Khoảng 700.000 người đã tham gia tuần hành trên toàn nước Pháp, 3 ngày sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris. 

{keywords}

BBC đưa tin, các cuộc tuần hành được tổ chức ở một loạt thành phố như Paris, Orleans, Nice, Pau, Toulouse và Nantes... để tưởng nhớ nạn nhân của các diễn biến bạo lực kinh hoàng tuần qua.

Tổng cộng  17 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào một tạp chí trào phúng, vào cảnh sát và một siêu thị. Cảnh sát đang truy tìm đồng bọn của 3 tay súng bị cảnh sát bắn hạ.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, nước này sẽ ở trong tình trạng báo động cao độ trong những tuần sắp tới. 

Tuần hành chủ yếu được tổ chức trong yên lặng, với một số người cầm biểu ngữ mang dòng chữ "Tôi phản đối phân biệt chủng tộc", "đoàn kết", hoặc "Tôi là Charlie" – ngụ ý Charlie Hebdo, tuần báo trào phúng bị anh em nhà Cherif và Said Kouachi tấn công hôm 7/1 làm 12 người – trong đó có 8 nhà báo và 2 cảnh sát – tử vong và 11 người bị thương.

{keywords} 

Một tay súng khác là Amedy Coulibaly đã bắt cóc một số con tin tại một siêu thị ở miền đông nước Pháp trong ngày 9/1. Bốn con tin sau đó được phát hiện đã chết. Một nhân viên tại siêu thị đã giúp nhiều nạn nhân trốn trong một tủ lạnh. 

Coulibaly cũng được cho là đứng sau vụ giết một sĩ quan cảnh sát ở miền nam nước Pháp một ngày trước đó.  

An ninh ở Paris hiện đang được thắt chặt. Thêm khoảng 500 binh sĩ được tăng viện tới hỗ trợ lực lượng an ninh đã có mặt ở đó.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve tuyên bố sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ nước Pháp

Thanh Hảo