- Ba người nước ngoài đã bị thương trong vụ tấn công nhằm vào một khách sạn ở khu nghỉ dưỡng Red Sea tại Hurghada, một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Ai Cập.

Theo hãng tin BBC, nhóm tấn công vũ trang gồm 2 người. Chúng đã bị các lực lượng an ninh tiêu diệt tại khách sạn 4 sao Bella Vista.

{keywords}

Bên ngoài khu nghỉ dưỡng Red Sea . (Ảnh: EPA)

Các du khách bị thương gồm có hai người Áo và một người Thụy Điển. Mạng Arham Online dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế Ai Cập cho biết, vết thương của các du khách không nghiêm trọng,.

Những kẻ tấn công cố gắng bắt cóc các khách du lịch và một trong số đó đã đeo đai chứa chất nổ, giới chức Ai Cập nói với BBC.

Phóng viên BBC tại Cairo cho biết, Hurghada duy trì tình trạng báo động cao với tất cả các tuyến đường ra và vào thành phố đều bị phong tỏa. Các nhân viên cảnh sát vẫn đang tìm kiếm thêm những kẻ tấn công khác.

Đây là vụ việc mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công khủng bố do các chiến binh thánh chiến thực hiện nhằm làm tổn hại tới chính phủ và xua đuổi các nhà đầu tư cũng như khách du lịch ngoại quốc.

Ai Cập đang chiến đấu với các phiến quân Hồi giáo đóng gần bán đảo Sinai, bao gồm cả một nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nhóm khủng bố này tuyên bố đã bắn hạ một chiếc máy bay Nga vào hồi tháng 10/2015 và khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.

Sầm Hoa