Thủ tướng Ai Cập Sharif Ismail vừa đưa ra thông cáo cho biết, chiếc máy bay chở 224 người của Nga đã gặp nạn ở Sinai.

Hiện Thủ tướng Ai Cập đang tiến hành họp cùng các bộ trưởng và quan chức an ninh về vụ tai nạn nói trên. Theo văn phòng của ông Ismail, máy bay gặp nạn ở phía bắc Sinai, gần thị trấn Housna, cách Sharm el-Sheikh 300km. Đây là khu vực đồi núi.

{keywords}

Thủ tướng Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

Các máy bay của lực lượng không quân Ai Cập đã xác định được điểm rơi của máy bay, nhưng chưa thể hạ cánh xuống mặt đất, các quan chức nước này cho biết thêm.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại Airbus 321, do hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet) khai thác. Máy bay này đang trên đường từ khu nghỉ dưỡng Hồng Hải ở Sharm el-Sheikh, điểm mút phía nam của bán đảo Sina, bay tới thành phố St. Petersburg của Nga.

Thông tin từ báo chí Nga cho biết, trên chiếc máy bay xấu số có 224 người, bao gồm 217 hành khách và phi hành đoàn 7 người. Trong số hành khách có 17 trẻ em. Phần lớn hành khách là người Nga. Hiện chưa có thông tin về số người sống sót trong vụ tai nạn.

Cơ quan kiểm soát không lưu Ai Cập nói rằng, họ đã mất liên lạc với chiếc máy bay khoảng 23 phút sau khi nó cất cánh. Theo đó, chiếc máy bay biến mất vào khoảng 6h20 sáng (theo giờ địa phương).

Báo chí Nga đưa tin, trước khi chiếc máy bay gặp nạn, phi công đã truyền tín hiệu radio đề nghị hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay gần nhất. Tuy nhiên, hiện không có bằng chứng nào xác thực có chuyện phi công phát tín hiệu khẩn cấp như trên.

Tờ Al-Ahram cho hay, cơ quan y tế Bắc Sinai đã đưa ra một thông báo khẩn. Trong khi văn phòng Thủ tướng Ai Cập nói rằng 50 xe cứu thương đã được điều tới hiện trường. Nhưng do một số nguyên nhân chủ quan, việc tiếp cận hiện trường có thể gặp khó khăn.

Về phía Nga, Bộ Khẩn cấp của nước này sẽ điều động ba máy bay tới khu vực hiện trường để giúp đỡ cứu hộ và tiến hành điều tra. Nga đã mở đường dây nóng cho thân nhân của những hành khách trên máy bay. Hiện nhiều người đã tập trung ở St. Petersburg.

Thanh Vân