Trước đó, tin tức từ Pakistan cho rằng một máy bay Ấn Độ đã "nhả bom" khi tẩu thoát.

{keywords}
Máy bay Không lực Ấn Độ trong một cuộc tập trận ngày 16/2/2019. (Ảnh: Reuters)

"Không lực đã tiến hành không kích sáng sớm nay vào các trại khủng bố bên kia LoC (Đường Kiểm soát) và phá hủy hoàn toàn nó" , Bộ trưởng Nông nghiệp Gajendra Singh Shekhawat viết trên Twitter ngày 26/2.

Lời xác nhận được đưa ra khoảng 2 giờ sau khi quân đội Pakistan thông báo một máy bay Ấn Độ đã xâm nhập nước này, và là thông tin đầu tiên của chính phủ Ấn Độ về vụ việc. Tuy nhiên, phía Islabamad lại cho rằng máy bay Ấn Độ đã "nhả bom" khi chạy khỏi những chiến cơ Pakistan được điều tới ngăn chặn và không gây thương vong.

{keywords}
Bộ trưởng Nông nghiệp Gajendra Singh Shekhawat thông tin trên Twitter.

Căng thẳng ở khu vực tranh chấp Kashmir tăng cao trong những tuần gần đây sau khi xảy ra vụ đánh bom xe liều chết hôm 14/2 làm 40 cảnh sát quân sự Ấn Độ thiệt mạng ở phía do Delhi quản lý. Diễn biến bạo lực này đã làm dấy lên lo ngại rằng một lần nữa hai nước láng giềng có vũ khí hạt nhân sẽ rơi vào một cuộc đối đầu quân sự.

Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi mô tả đây là vụ tấn công "khủng khiếp", trong khi các quan chức chính quyền Delhi tuyên bố họ có bằng chứng không thể phủ nhận Islamabad có can thiệp trực tiếp vào vụ tấn công này. Phía giới chức Pakistan bác bỏ mọi cáo buộc nước này có liên quan.

Thanh Hảo