Khoảng 5.000 vệ binh quốc gia và 3.000 nhân viên an ninh khác đang chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

An ninh cho lễ nhậm chức được siết chặt tối đa trong bối cảnh có nhiều tin đồn rằng bất ổn có thể bùng phát vào ngày này.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Có thông tin trên mạng xã hội rằng, một số nhân vật dự định gây rối lễ nhậm chức. Đó là tình huống mà chúng tôi đang chuẩn bị đối phó", Cảnh sát trưởng thời kỳ chuyển tiếp của Washington D.C Peter Newsham nói.

Theo Sputnik, ông Newsham nói thêm, cảnh sát đang theo dõi truyền thông xã hội để truy tìm những ai có ý định gây rối tại lễ nhậm chức.

Trong một cuộc họp báo với mật vụ và các cơ quan an ninh khác, Thị trưởng Washington D.C - Muriel Bowser tái khẳng định, thành phố đã sẵn sàng để ứng phó với tình huống số người dự lễ nhậm chức lớn chưa từng có.

Đặc vụ Brian Elbert nói, văn phòng dã chiến ở Washington D.C đã được chuẩn bị kỹ càng và sẵn sàng cho lễ nhậm chức. "Sẽ có khoảng 8.000 người được mời tham gia lễ diễu binh nhậm chức, gồm cả cảnh sát biên phòng, các đội bảo vệ, các nhóm diễu hành trung học và đại học, cựu binh...".

Cũng liên quan tới lễ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Trump đã "sa thải" người dẫn chương trình Charlie Brotman - nhân vật chuyên dẫn chương trình tại lễ nhậm chức của Tổng thống suốt 60 năm qua.

Theo phát ngôn viên của Trump, ông Brotman, 88 tuổi, chỉ được mời ngồi ghế VIP để tham dự buổi lễ. Thay thế ông này là Steve Ray, 56 tuổi, người dẫn chương trình của câu lạc bộ bóng chày Washington National.

Số tiền nước Mỹ phải chi ra để bảo đảm an ninh cho lễ nhậm chức sẽ lên tới hơn 100 triệu USD.

  • Hoài Linh
Con rể Trump sẽ là cố vấn cấp cao Nhà Trắng

Con rể Trump sẽ là cố vấn cấp cao Nhà Trắng

Jared Kushner, con rể của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, sẽ trở thành cố vấn cấp cao của Nhà Trắng và làm việc về các thoả thuận thương mại và Trung Đông.

Quốc hội Mỹ xác nhận Trump đắc cử tổng thống

Quốc hội Mỹ xác nhận Trump đắc cử tổng thống

Quốc hội Mỹ hôm 6/1 đã xác nhận ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2016 và trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Tình báo Mỹ quá ngán các thông điệp của Trump

Tình báo Mỹ quá ngán các thông điệp của Trump

Giới chức tình báo Mỹ ngày càng chán các thông điệp mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đưa lên trang cá nhân Twitter và tiếp tục đả kích chúng một cách công khai.

Hillary sẽ tham dự lễ nhậm chức của Donald Trump

Hillary sẽ tham dự lễ nhậm chức của Donald Trump

Cựu ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton và phu quân, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ tham dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Donald Trump vào hôm 20/1 tới.

Lộ kế hoạch ngày làm việc đầu tiên của Trump

Lộ kế hoạch ngày làm việc đầu tiên của Trump

Donald Trump dự định hủy bỏ một loạt sắc lệnh của Tổng thống Obama trong ngày làm việc đầu tiên, Trợ lý báo chí Nhà Trắng của chính quyền Trump tiết lộ. 


Save
Save
Save