Nhiều hãng truyền thông Thái Lan vừa cho đăng tải các hình ảnh chụp hai anh em cựu Thủ tướng đang bị nước này truy nã, Yingluck và Thaksin Shinawatra, tại một địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô Washington, Mỹ.

{keywords}
Anh em cựu Thủ tướng Thái Yingluck và Thaksin Shinawatra. Ảnh: Bangkok Post

Các bức ảnh cho thấy, bà Yingluck và ông Thaksin đang tạo dáng ở Đài tưởng niệm Lincoln tại Washington. Phó cảnh sát trưởng Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết, nhà chức trách nước này đang cố gắng xác định xem các bức ảnh trên được chụp khi nào.

Theo báo Bangkok Post, anh em nhà Shinawatra dự kiến ở lại Mỹ một thời gian trước khi quay trở lại châu Âu vào tháng Sáu này. Gần đây, hai người từng ghé thăm nhiều nước cùng nhau, bao gồm cả Nhật, Trung Quốc và Singapore.

Bà Yingluck từng giữ chức thủ tướng Thái Lan từ năm 2011 cho đến khi bị Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất bà, ngay trước một cuộc đảo chính quân sự tháng 5/2014. Bà Yingluck đã đào tẩu khỏi Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái để trốn tránh một vụ truy tố hình sự.

{keywords}

Tháng 9/2017, Tòa án tối cao Thái Lan đã tuyên án vắng mặt 5 năm tù giam đối với cựu nữ thủ tướng vì phạm tội tắc trách trong quản lý chương trình trợ giá lúa gạo, gây tổn thất nặng nề cho đất nước.

Trong tuần này, hãng thông tấn BBC đưa tin, bà Yingluck vừa được Anh cấp visa có thời hạn 10 năm, cho phép bà lưu trú tối đa 6 tháng mỗi lần đến đảo quốc sương mù.

Anh trai của bà Yingluck - ông Thaksin, cựu ông trùm truyền thông Thái, cũng từng đảm nhiệm chức thủ tướng nước này từ năm 2001 - 2006. Ông đã rời bỏ đất nước đi sống lưu vong kể từ năm 2008 và bị các chính phủ tiếp sau đó của Thái Lan tịch thu nhiều tài sản sau khi cáo buộc ông phạm tội tham nhũng và xung đột lợi ích.

Tuấn Anh

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị kết án 5 năm tù

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck bị kết án 5 năm tù

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị kết tội lơ là trách nhiệm và phải đối mặt với bản án 5 năm tù giam, BBC đưa tin.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khẳng định bà không hành động thiếu trung thực trong một dự án trợ giá gạo và nói bà đang bị bức hại về chính trị.

Cựu Thủ tướng Thái bị cấm ra nước ngoài

Cựu Thủ tướng Thái bị cấm ra nước ngoài

Chính quyền quân sự Thái Lan từ chối cho phép cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ra nước ngoài, để đảm bảo bà vẫn ở trong nước để đối mặt với các cáo buộc hình sự vào cuối tháng này.

Cựu Thủ tướng Thái xinh đẹp họp báo khoe rau tự trồng

Cựu Thủ tướng Thái xinh đẹp họp báo khoe rau tự trồng

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã có buổi trò chuyện với các phóng viên nước ngoài tại tư dinh của bà ở ngoại ô phía đông bắc Bangkok ngày 12/2.

Cựu Thủ tướng Thaksin bất ngờ phá vỡ im lặng

Cựu Thủ tướng Thaksin bất ngờ phá vỡ im lặng

Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra hôm 30/8 đã bất ngờ phá vỡ sự im lặng bấy lâu bằng cách đăng bình luận trên Twitter sau khi em gái ông, bà Yingluck Shinawatra rời khỏi nước.

Thế giới 24h: Thaksin nhắn phe Áo Đỏ 'giả chết'

Thế giới 24h: Thaksin nhắn phe Áo Đỏ 'giả chết'

Cựu Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra nhắn phe Áo Đỏ đối lập ở Thái Lan hãy "giả chết" thêm một thời gian nữa; xuồng chở di dân đâm phải phà ở ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ khiến 13 người bỏ mạng...