{keywords}
 

Theo hãng tin Reuters và AP, nghị sĩ Amess, 69 tuổi, thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson, bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công xảy ra tại nhà thờ Belfairs Methodist. Các nhân viên cấp cứu đã cố gắng cứu chính trị gia này nhưng không thành công.

Cảnh sát chống khủng bố đang điều tra vụ việc này, song không nêu danh tính nghi phạm. Trong một tuyên bố lúc sáng sớm nay (16/10), cảnh sát mô tả đó là vụ tấn công khủng bố và điều tra ban đầu cho thấy động cơ tiềm ẩn liên quan tới Hồi giáo cực đoan. “Như một phần điều tra, cảnh sát đã tiến hành lục soát tại hai địa chỉ ở khu vực London và việc này vẫn đang tiếp tục”.

Nghi phạm được cho là hành động một mình. Hãng Sky News cho hay, nghi phạm là người Anh gốc Somali.

Các chính trị Anh mô tả vụ đâm chết nghị sĩ Amess là vụ tấn công vào dân chủ. Các đồng nghiệp ở Quốc hội của ông Amess bị sốc và đã bày tỏ sự kính trọng với nghị sĩ Amess, một trong những nhà lập pháp lâu năm nhất của Anh, vì những cam kết của ông với cử tri. Cờ trên mọi toà nhà Chính phủ Anh sẽ được treo thấp để tưởng nhớ ông Amess.

Nghị sĩ Amess, đã kết hôn và có 5 con, được bầu vào Quốc hội Anh lần đầu tiên năm 1983, đại diện cho Basildon và sau đó là đại diện cho Southend West vào năm 1997. Ông đã được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ vào năm 2015.

Trang web của nghị sĩ này mô tả mối quan tâm chính của ông là “các vấn đề liên quan tới động vật và cuộc sống”. Ông được nhiều nghị sĩ khác quý mến và thường có những đóng góp tích cực vào các cuộc tranh luận liên quan tới khu vực bầu cử Essex hoặc quyền lợi của động vật.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh  

Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong giữa lúc tiếp xúc cử tri

Nghị sĩ Anh bị đâm tử vong giữa lúc tiếp xúc cử tri

Sir David Amess, nghị sĩ thuộc đảng Bảo thủ Anh đã thiệt mạng sau khi bị đâm nhiều nhát dao trong lúc ông đang tổ chức một cuộc tiếp xúc cử tri tại hạt Essex.