Nhật báo Nhân dân Trung Quốc đã công bố một bức ảnh về con gái của Chủ tịch Tập Cận Bình vào hôm 28/1 trong khi đăng lại một bài báo về gia đình ông, được xuất bản lần đầu vào năm 2007.

TIN BÀI KHÁC:


Bức ảnh cho thấy, phu nhân của ông Tập, bà Bành Lệ Viện cùng với con gái Tập Minh Trạch, hồi nhỏ, trên đỉnh núi Hua, một điểm du lịch ở tỉnh Thiểm Tây. Mặc dù được chụp cách đây nhiều năm nhưng bức ảnh chưa bao giờ được công bố.

Tập Minh Trạch, có biệt danh là Muzi, sinh năm 1992. Tập Cận Bình, khi đó là một quan chức cấp cao ở tỉnh Phúc Kiến, đã không thể cùng vợ tới bệnh viện vì một cơn bão ở khu vực bờ biển Ningde. Ông đã tới đó để chỉ đạo công tác ứng phó với thiên tai và không thể về nhà trong ba ngày ba đêm, để bà Bành và đứa trẻ mới sinh ở bệnh viện một mình, bài báo cho biết.

Khi nói về con gái của mình, bà Bành tâm sự: "Tôi muốn có con trai nhưng Cận Bình thích con gái. Và chúng tôi đã có một bé gái. Chỉ cần nhìn hai bố con họ với nhau đã khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Con gái chúng tôi giống bố lắm. Cháu cũng rất gần gũi với bố. Khi ở cùng tôi, cháu rất nghịch nhưng khi ở cùng bố, cháu lại trở thành một đứa bé ngoan."

Bức ảnh về bà Bành Lệ Viện và con gái, Tập Minh Trạch chưa từng được công bố trước đó.

{keywords}

{keywords}

Bà Bành Lệ Viện và con gái lúc còn nhỏ.

{keywords}

Ông Tập Cận Bình đưa vợ con tới thăm cha, ông Tập Trọng Huân.

{keywords}

Ông Tập Cận Bình và con gái.

{keywords}

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện.

{keywords}

Vợ chồng ông Tập Cận Bình

Sầm Hoa