“Trong bối cảnh sức khỏe cộng đồng hiện nay, ‘Cuốn sách chia buồn’ sẽ không được công khai cho người dân ghi lời chia buồn vào đó. Gia đình Hoàng gia mong muốn người dân hãy cân nhắc việc sử dụng tiền mua hoa nhằm tưởng niệm hoàng thân để đi làm từ thiện. ‘Cuốn sách chia buồn’ phiên bản số hiện có trên trang web của Hoàng gia Anh để cho mọi người có thể gửi lời chia buồn một cách riêng tư”, Yahoo News dẫn thông cáo Điện Buckingham cho biết.

{keywords}
Người dân Anh đặt hoa tưởng niệm Hoàng thân Philip. Ảnh: PA

Trường Đại học Vũ khí Anh, đơn vị phụ trách công tác chuẩn bị lễ tang cho Hoàng thân Philip cho biết, sẽ không có lễ quốc tang nào được tổ chức. Thay vào đó, lễ tang của hoàng thân sẽ được tổ chức riêng tư tại Nhà thờ Thánh George.

“Quy định tổ chức tang lễ đã được sửa đổi dựa trên những tình huống phát sinh do dịch Covid-19, và rất tiếc rằng người dân sẽ không được tham dự vào bất kỳ sự kiện nào liên quan tới lễ tang”, thông cáo Trường Đại học Vũ khí Anh ghi rõ.

Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát đô thị cũng đã đưa ra lời khuyến cáo với những người dân tụ tập tại cổng Điện Buckingham cần tuân thủ các hướng dẫn ‘giãn cách xã hội’ và duy trì khoảng cách hai mét.

Trước đó Điện Buckingham thông báo, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburg, chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời hôm 9/4, thọ 99 tuổi.

Vài năm qua, sức khỏe của Hoàng thân ngày càng yếu đi do tuổi cao cũng như bệnh tim và bệnh nhiễm trùng bàng quang. Ông hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ khi tuyên bố rút khỏi các hoạt động của Hoàng gia Anh năm 2017.

Tuấn Trần

Anh để tang chồng Nữ hoàng, lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn

Anh để tang chồng Nữ hoàng, lãnh đạo thế giới gửi lời chia buồn

Các lãnh đạo chính trị và người dân khắp thế giới đã gửi lời chia buồn, bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburg, chồng Nữ hoàng Elizabeth II.

Những dấu ấn khó quên trong cuộc đời chồng Nữ hoàng Anh

Những dấu ấn khó quên trong cuộc đời chồng Nữ hoàng Anh

Hoàng thân Philip đã kết hôn với Nữ hoàng Anh Elizabeth II được 73 năm. Ông là bạn đời của vị quân chủ trị vì nước Anh lâu nhất trong lịch sử.