Một ánh sáng màu vàng cam lạ thường đã chiếu sáng cả bầu trời vùng Sverdlovsk ở Urals, Nga và biến đêm thành ngày, Siberia Times đưa tin.

TIN BÀI QUỐC TẾ KHÁC


Sự kiện kỳ lạ trên đã làm dấy lên nhiều nghi ngờ, sau khi nhà chức trách từ chối bình luận về nguyên nhân gây ra cảnh tượng này. Hiện, cả các nhà khoa học và cơ quan các vấn đề khẩn cấp vẫn đang tìm hiểu về sự việc lạ thường trên.

Ánh sáng màu cam bất ngờ chiếu sáng cả bầu trời đêm ở thị trấn Rezh, vùng Sverdlovsk trong 11 giây vào hôm 14/11, giống như một vụ nổ trên không lớn. Tuy nhiên, nó không đi kèm bất kỳ âm thanh nào, các nhân chứng cho hay.

Một tài xế đã ghi lại được cảnh tượng trên bằng camera hành trình gắn trên ô tô và sau đó đăng tải trên YouTube. Nhiều người khác cũng cho biết đã chứng kiến cảnh tượng tương tự.

Giả thuyết về nguyên nhân gây ra hiện tượng trên xuất hiện cả trên truyền thông truyền thống và truyền thông xã hội. Hiện giả thuyết về một hành tinh nhỏ đâm vào trái đất hay một cuộc tập trận đang nằm trong số những nghi vấn hàng đầu.

Cơ quan phụ trách các vấn đề khẩn cấp cho hay, không có tai nạn nào liên quan tới vụ việc trên.

Theo E1.ru, quan chức phụ trách các vấn đề khẩn cấp cho rằng, quân đội có thể đứng sau hiện tượng trên vì họ có thể tiến hành một vụ nổ nào đó. Tuy nhiên, quân đội đã phủ nhận sự liên quan với hiện tượng trên.

  • Hoài Linh