{keywords}
 

Trang web của chính quyền thủ đô London của Anh ghi rõ, Anh miễn phí xét nghiệm Covid-19, kể cả những trường hợp âm tính, cũng như chữa miễn phí cho bất cứ người nào nhiễm bệnh. Người nước ngoài sẽ không bị kiểm tra về tình trạng nhập cư khi làm xét nghiệm và chữa trị Covid-19.

Trong trường hợp có vấn đề khẩn cấp về sức khoẻ và không biết phải làm gì, bạn có thể liên lạc với Dịch vụ y tế quốc gia (NHS).

Với phần lớn mọi người, virus corona chủng mới chỉ gây ra các triệu chứng từ nhẹ tới bình thường, như ho và sốt. Tuy nhiên, với một số người, đặc biệt là người lớn tuổi và những người có bệnh nền, Covid-19 sẽ gây ra các bệnh nặng hơn, gồm cả viêm phổi. Phần lớn những người nhiễm Covid-19 đều bình phục.

Một trong những cách ngăn ngừa sự lây lan của virus là rửa tay bằng xà phòng và nước. Trung tâm ngăn ngừa và kiểm soát bệnh Mỹ khuyến cao, đầu tiên hãy rửa tay bằng nước ấm hoặc nước lạnh, sau đó rửa tay với xà phòng trong 20 giây.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới và các cơ quan y tế, tổng số người nhiễm Covid-19 ở Anh hiện là 5.683 trường hợp, có 281 ca tử vong.