{keywords}
Argentina đào sẵn hàng trăm huyệt mộ dù Covid-19 đã chững lại (Ảnh Reuters)

Theo Reuters, việc đào huyệt diễn ra trong bối cảnh quyết định phong toả toàn quốc của Argentina dường như đã làm phẳng đường cong tăng các ca nhiễm mới.

Những người đào huyệt tại nghĩa trang ở San Vicente, ngoại ô thủ phủ của tỉnh Cordoba hiện có kế hoạch đào thêm 250 huyệt mộ trong vài ngày tới, công đoàn địa phương đại diện cho các lao động này nói. Damian Bizzi, thư ký báo chí của Công đoàn người lao động Cordoba cho hay: “Bình thường, họ thường đào 5-6 huyệt mộ một ngày, song thời điểm này họ sẽ đào gấp đôi số đó”.

Quyết định đào hàng trăm huyệt mộ trên đã nhấn mạnh việc các nước sẵn sàng đương đầu với viễn cảnh tồi tệ nhất do virus corona chủng mới gây ra. Hiện, đại dịch Covid-19 đã làm hơn 1,8 triệu người nhiễm bệnh và làm ít nhất 115.242 người chết.

Argentina đã tích cực ngăn virus corona chủng mới lây lan, với việc áp đặt lệnh phong toả toàn quốc từ giữa tháng 3. Nước này đóng cửa biên giới nhằm làm chậm sự gia tăng các ca nhiễm mới. Hiện, Argentina có 2.200 ca nhiễm Covid-19, và 95 người thiệt mạng.

Cordoba là khu vực đông dân thứ hai sau Buenos Aires, hiện có 5 trường hợp tử vong và 206 ca nhiễm virus corona chủng mới. 
 
Hoài Linh