{keywords}
Azerbaijan thừa nhận bắn rơi trực thăng Nga do nhầm lẫn. Ảnh: RT

Theo Sputnik, ông Aliyev nói với Tổng thống Nga Putin rằng người gây ra vụ việc trên sẽ bị trừng phạt và Moscow sẽ nhận được thông báo.

Trước đó, phía Azerbaijan thừa nhận bắn rơi một trực thăng của Nga do nhầm lẫn. Nước này đã xin lỗi và tỏ ý sẵn sàng bồi thường cho Nga.

Theo Azerbaijan, nhầm lẫn đáng tiếc trên xuất phát từ việc trực thăng Nga bay gần biên giới Armenian-Azerbaijani, nơi quân đội hai nước này đang giao tranh do bất đồng về vùng Nagorno-Karabakh.

Trong một lá thư gửi cho Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Azerbaijan Zakir Hasanov cho hay, trực thăng Mi-24 của Nga bị bắn khi nó đang bay thấp ở khu vực tối trời, bên ngoài khu vực phát hiện của radar phòng không. Và rằng, trực thăng trên chưa từng xuất hiện ở khu vực nơi vụ bắn rơi xảy ra. Azerbaijan tuyên bố, sự việc trên không nhằm trực tiếp vào Nga.

Hôm qua (9/11), Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo, một trực thăng của nước này bị bắn rơi ở không phận phía trên lãnh thổ Armenia (nhưng thuộc khu vực Azerbaijan kiểm soát), bên ngoài vùng chiến sự. Khi đang hộ tống một đoàn xe về căn cứ của Nga ở gần đó, trực thăng này bị trúng tên lửa vác vai và kết quả là 2 phi công thiệt mạng, 1 người bị thương.

Hoài Linh

Trực thăng quân sự Nga gặp nạn

Trực thăng quân sự Nga gặp nạn

Chính quyền khu tự trị Chukotka, Nga ngày 26/5 cho biết một chiếc máy bay Mi-8 thuộc không quân nước này đã rơi khi đang hạ cánh.

Trực thăng Mi-8 rơi gần Moscow

Trực thăng Mi-8 rơi gần Moscow

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận phi hành đoàn gồm 3 người của chiếc Mi-8 tử vong khi trực thăng này rơi gần Moscow.