{keywords}
 

Theo AP, ngay cả khi bình thường, phương tiện giao thông công cộng cũng là một nơi dễ nhiễm bệnh: Người đi lại xô đẩy nhau, cùng hít chung không khí trên tàu điện ngầm chật ních người, cầm nắm thanh chắn hay dây đai trên tàu xe, để tay lên tay vịn thang máy băng chuyền.

{keywords}
 

Trong thời đại dịch Covid-19, dù hàng triệu người không phải tới chỗ làm hay trường học song có những người vẫn phải dùng tàu, xe buýt để di chuyển nên họ phải làm mọi cách có thể để giảm thiểu nguy cơ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Từ Mexico City, Mexico tới New York, Mỹ hay Barcelona, Tây Ban Nha, những người sử dụng phương tiện công cộng đều dựa vào khẩu trang để bảo vệ bản thân. Một số người sử dụng giấy ăn hoặc khăn tay để nắm các cột vịn trên tàu điện ngầm, thứ mà trước đó đã có vô số người cầm vào trước đó. Khi có thể, các hành khách cố ngồi cách xa nhau.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Giới chức phụ trách giao thông đang cố đảm bảo an toàn cho các hành khách. Tại Rio de Janeiro, các binh sĩ mặc đồ bảo hộ vàng choé từ đầu tới chân đứng chờ sẵn ở sân ga rồi khi tàu đến, họ bắt đầu phun khử trùng các toa tầu. Tại Medan, Indonesia, một công nhân đi khắp các toa phun khử trùng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoài Linh