Báo chí Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên có cả một kho dự trữ 5.000 tấn hóa chất và đang tăng cường các cuộc diễn tập chiến tranh sinh hóa.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Triều Tiên tăng cường diễn tập chiến tranh sinh hóa bên cạnh các cuộc tập trận tấn công. (Ảnh minh họa: Telegraph)

Theo tờ Chosun Ilbo dẫn ước tính của tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên đang tăng cường diễn tập chiến tranh sinh hóa, với ít nhất 12 cuộc tập trận quy mô lớn trong năm ngoái

Nếu như trước kia Triều Tiên chỉ thực hiện các cuộc diễn tập quy mô nhỏ vào mùa hè thì giờ quốc gia này tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn suốt cả năm, một quan chức cấp cao của Chính phủ Hàn Quốc tiết lộ với báo trên.

"Chúng tôi tin rằng nó có thể gây ra một mối đe dọa thực sự", vị quan chức này nhận định.

Một quan chức khác từ quân đội Hàn Quốc cho biết: "Đây rõ ràng là các cuộc tập trận chuẩn bị cho một vụ tấn công sinh hóa".

Theo tờ báo Hàn Quốc, việc Triều Tiên tăng cường công tác chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng hóa học hoặc sinh học, đã khiến Không lực Mỹ lo lắng và triển khai thiết bị bảo vệ cho các binh sỹ đang đóng quân tại Hàn Quốc.

Một báo cáo được đăng trên 38North, trang web của Viện Mỹ-Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins, cho thấy Triều Tiên đã bỏ ra nhiều công sức và tiền của để phát triển vũ khí hóa học.

Dựa trên lời khai của một quân nhân Triều Tiên đào ngũ, báo cáo cho rằng Triều Tiên có khả năng sản xuất 4.500 tấn chất hóa học trong một năm, nhưng có thể tăng tới 12.000 tấn một năm trong trường hợp có chiến tranh.

Sầm Hoa