Theo trang Accuweather, cơn bão có sức mạnh tương đương bão cấp 3 ở các vùng lòng chảo Bắc Đại Tây Dương và Đông Thái Bình Dương, với sức gió lên tới 190 km/h.

{keywords}
Bão Lekima tấn công bờ biển phía đông Trung Quốc. (Ảnh: Sky News)

Trên đường tấn công, bão đã quật ngã nhiều cây cối và khiến hàng trăm người phải sơ tán. Thành phố Ôn Lĩnh phía đông tỉnh Chiết Giang hứng chịu mưa lớn trên diện rộng. Các nhà chức trách cảnh báo khả năng xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở Thượng Hải và các tỉnh miền đông như An Huy, Phúc Kiến, Giang Tô.

{keywords}
Bão Lekima tấn công bờ biển phía đông Trung Quốc. (Ảnh: Sky News)

Theo Tân Hoa xã, gần 300 chuyến bay đã bị hủy ở riêng tỉnh Chiết Giang. Các dịch vụ tàu phà và đường sắt tạm ngưng hoạt động. Hơn 700.000 người được sơ tán tới hơn 12.000 địa điểm tránh bão. Một chiến dịch cứu hộ khẩn cấp được triển khai, với sự tham gia của 150 xe cứu hỏa và 153 tàu cứu hộ.

{keywords}
Ảnh: AP

Các nhà chức trách ở Thượng Hải đã sơ tán 253.000 người trong bối cảnh hàng nghìn cây bị bật gốc và cả trăm đường dây điện bị đứt. 

{keywords}
Ảnh: EPA

Cơ quan thời tiết Trung Quốc đã ban hành báo động đỏ từ trước khi bão đổ bộ, cảnh báo người dân về tình trạng nguy hiểm do gió lớn, mưa to và những tác động ở ven bờ. Trung Quốc có hệ thống cảnh báo 4 cấp độ đặt theo màu sắc, với màu đỏ là mức nghiêm trọng nhất.

{keywords}
Cảnh ngập lụt ở Chiết Giang vì bão Lekima. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, Lekima càn quét khu vực phía bắc đảo Đài Loan làm 9 người bị thương, hơn 500 chuyến bay bị hủy và hàng nghìn hộ dân mất điện.

{keywords}
Ảnh: CBS News

Dự báo, bão Lekima tiếp tục di chuyển theo hướng tây bắc với vận tốc 15 km/h.

Thanh Hảo