{keywords}
 

Một sĩ quan cảnh sát nói với Reuters, đó là vụ bạo động chết chóc nhất tại New Delhi kể từ khi các cuộc biểu tình phản đối luật công dân mới bùng phát cách đây hai tháng.

Xung đột nổ ra hôm qua (24/2) tại một quận ở phía đông bắc thành phố, giữa hàng nghìn người biểu tình ủng hộ và phản đối luật công dân mới. Cảnh sát đã dùng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán đám đông hung dữ, đang cố hất đổ các hàng rào kim loại và phóng hỏa xe cộ.

Đến sáng nay (25/2), căng thẳng vẫn ở mức cao, buộc nhiều trường học tại một số khu vực phải đóng cửa. Có thông tin, các cuộc đụng độ mới đã nổ ra. Ít nhất 5 nhà ga tàu điện ngầm trong thành phố dừng hoạt động.

Một quan chức thuộc cơ quan cứu hỏa vừa cho biết, các đội cứu hỏa đã được điều động để dập tắt ít nhất 8 vụ cố ý phóng hỏa gắn với các cuộc biểu tình mới.

Bạo lực nổ ra hôm 24/2, ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ. Ông Trump và Thủ tướng Narendra Modi hôm nay sẽ hội đàm tại một địa điểm chỉ cách nơi xảy ra đụng độ vài kilomet.

Trong cuộc họp báo sáng sớm nay, Thủ hiến New Delhi là Arvind Kejriwal đã kêu gọi mọi người duy trì hòa bình. "Bất kể là vấn đề gì, mọi người đều có thể giải quyết nó trong hòa bình. Bạo lực không giúp tìm ra một giải pháp nào".

Thủ đô của Ấn Độ đã trở thành điểm nóng của các cuộc biểu tình phản đối luật công dân mới. Luật này nới lỏng các quy định để những người không phải dân Hồi giáo ở ba nước láng giềng của Ấn Độ, có đông dân Hồi giáo sinh sống, có thể trở thành công dân Ấn Độ.

Hoài Linh