Ít nhất 22 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bạo lực ở Bachu, thuộc khu vực bất an Kashgar của Tân Cương, đài RFA tại Mỹ đưa tin.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên được RFA dẫn lời 3 cảnh sát địa phương và các nhân chứng cho biết. Tuy nhiên, chính quyền chưa xác nhận.

{keywords}

"Theo thông báo ngắn mà tôi nhận được, có tổng số 22 người đã thiệt mạng, gồm 4 kẻ tấn công, song tôi không rõ có bao nhiêu cảnh sát trong số 18 nạn nhân", chi nhánh của RFA tại Uyghur trích lời ông Qahar Ayup, đồn trưởng cảnh sát Chongqurchaq nói.

Nếu được xác nhận, thì vụ việc này có thể sẽ gây khó khăn cho Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif, người sẽ tới thăm Bắc Kinh trong tháng tới cũng đồng thời là người thường xuyên trấn an Trung Quốc về quyết tâm của Pakistan trong việc chặn ảnh hưởng của Taliban khỏi biên giới hai nước.

Các quan chức Trung Quốc thường xuyên yêu cầu Islamabad phải đảm bảo rằng, mối liên quan giữa những kẻ khủng bố Hồi giáo ở Tân Cương và lực lượng Taliban đóng ở Pakistan phải bị cắt đứt.

RFA trích lời hai cảnh sát địa phương cho biết, đổ máu xảy ra ở một khu chợ của các nông dân sau khi 4 người dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ tấn công người địa phương hôm 12/10.

"Bốn gã đàn ông đi trên hai xe máy tới khu chợ lúc 10h30 sáng. Hai trong số này đã tấn công cảnh sát đang đi tuần trên đường, còn hai tên khác tấn công chủ một quầy hàng người dân tộc Hán", Hashim Eli, một cảnh sát tại đồn Konabazar nói với RFA.

Eli nói: "Hầu hết các chủ cửa hiệu trong chợ đều là người Hán. Những kẻ tấn công đã hoạch định rất kỹ càng để đảm bảo không người Duy Ngô Nhĩ nào có mặt trong chợ".

  • Hoài Linh