Siêu bão Matthew mang theo mưa to và gió lớn đang tiến thẳng vào bờ đông bang Florida, Mỹ, sau khi đã cướp mạng sống của hàng trăm người ở Haiti.

Theo Trung tâm Cảnh báo Bão quốc gia Mỹ, cơn cuồng phong có sức gió 185 km/giờ và sẽ đạt tới 210 km/giờ khi tiếp cận bờ biển phía đông nước này.

{keywords}

Thống đốc Florida mô tả bão Matthew là “con quỷ”. (Ảnh: AP)

Matthew là cơn bão khủng khiếp chưa từng có ở vùng Carribe trong 10 năm qua. Hai triệu người Mỹ đã phải di tản và tìm nơi trú ẩn để bảo toàn tính mạng. Hàng trăm nghìn ngôi nhà hiện đang bị mất điện và nước.

Thống đốc Florida Rick Scott nói với người dân vùng bờ biển Đại Tây Dương thuộc bang này rằng, vấn đề không chỉ là liệu họ có mất điện hay không mà là mất trong bao lâu.

"Chúng tôi đã bắt đầu tính toán tác động (của bão Matthew), và nó đúng là một con quỷ. Các bạn vẫn còn thời gian để rời đi" – hãng tin CNN dẫn lời Thống đốc Rick Scott nói với dân chúng.

{keywords}

Matthew tàn phá mọi thứ trên đường đi của nó. (Ảnh: AP)

Các quan chức từ Miami tới Bắc Carolina không có ý định mạo hiểm với sự an toàn của người dân. Những ai không thuộc diện sơ tán cũng vẫn được khuyến cáo phải thận trọng và sẵn sàng đối phó nếu bão chuyển hướng bất ngờ.

Tại bang Georgia, Thống đốc Nathan Deal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 13 hạt.

Trong khi, Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley cho biết, một phần bang này đã tiến hành sơ tán, với các trường học dọc bờ biển và một số quận trung tâm sẽ phải đóng cửa.

Còn tại Bahamas, Thủ tướng Perry Christie kêu gọi cư dân sinh sống khu vực ven biển di chuyển đến vùng cao.

{keywords}

Thành phố Jeremine của Haiti bị bão Matthew phá nát. (Ảnh: Reuters)

Trước khi tấn công Mỹ, bão Matthew đã cướp mạng sống của hãng trăm người khi càn quét 3 nước vùng Caribbe.

Chính phủ Haiti xác nhận số người tử vong vì bão ở nước này đã lên tới 283 người. Chỉ tính riêng ở thị trấn Roche-a-Bateau phía nam đã là 50 nạn nhân. Thành phố Jeremine thông báo 80% số tòa nhà tại địa phương bị san phẳng. Ở tỉnh Sud, 30.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Trên đường hướng tới bang Florida của Mỹ, Matthew đã tăng sức mạnh thành bão cấp độ 4, cao thứ 3 trong thang bão. Tổng thống Barack Obama cảnh báo đây là một cơn bão có ảnh hưởng lớn.

Thanh Hảo

Cô gái khỏa thân làm gián đoạn truyền hình trực tiếp

Hai MC truyền hình của Anh đã phải tạm dừng chương trình đang được phát sóng trực tiếp để liếc nhìn một cô gái khỏa thân ngồi trên chiếc cốc sâm-panh khổng lồ.

Oanh tạc cơ Nga bị bốn quốc gia châu Âu xua đuổi

Bốn quốc gia châu Âu đã điều chiến đấu cơ để chặn hai máy bay ném bom của Nga trong tháng qua.

Lời kêu gọi rợn người của IS

Tạp chí mới của Nhà nước Hồi giáo (IS) kêu gọi những cá nhân ủng hộ tổ chức này hãy tận dụng mọi cơ hội tấn công bằng cách sử dụng dao hoặc vật nhọn để đâm chém những người xung quanh vào ban đêm.