Aditya Kapoor, cư dân thành phố Haridwar, Ấn Độ cho biết, số người tham dự những ngày cuối lễ hội Kumbh Mela đã ít hơn rất nhiều so với thời điểm cuối tháng Ba và đầu tháng Tư.

“Cảnh tượng dòng người đông đúc tại các bến xe và tàu có thể được thấy rõ, khi những người sùng đạo Kumbh bắt đầu trở về quê nhà của họ. Việc xét nghiệm ngẫu nhiên người tham dự lễ hội cũng được tiến hành ở các bờ sông”, anh Kapoor nói với hãng tin Sputnik.

{keywords}
Hàng trăm người vẫn tham dự ngày cuối lễ hội Kumbh Mela bất chấp Covid-19. Ảnh: Twitter

Theo hãng tin Sputnik, nhiều người dân tham gia các nghi lễ, cầu nguyện và tắm rửa trên sông Hằng trong những ngày cuối của lễ hội Kumbh Mela không đeo khẩu trang, cũng như không tuân thủ các biện pháp ‘giãn cách xã hội’ phòng dịch.

“Lẽ ra không nên tổ chức lễ hội tại thành phố Haridwar trong năm nay. Haridwar là một thành phố nhỏ, và chúng tôi không có các phòng thí nghiệm về bệnh lý công nghệ cao hay những bệnh viện đủ lớn để có thể đối phó nếu dịch bệnh bùng phát giống như tại thủ đô New Delhi”, anh Shashank Kashyap, một cư dân Haridwar nói.

“Việc tụ tập như vậy không chỉ gây nguy hiểm đối với tính mạng những người tham gia lễ hội, mà còn với cả những người ngồi chung xe và tàu hỏa cùng với họ. Những người tham gia lễ hội Kumbh Mela có thể đã dương tính với Covid-19 sẽ tới nhiều thành phố khác, và khiến dịch bệnh càng lan tràn mạnh”, anh Kashyap nói thêm.

Số liệu của trang Worldometers cho biết, Ấn Độ đã ghi nhận thêm 363.000 người nhiễm Covid-19 mới và gần 3.300 người chết trong 24 giờ qua.

{keywords}
Ảnh: Twitter
{keywords}
Ảnh: Twitter
{keywords}
Ảnh: Twitter
{keywords}
Ảnh: Twitter

Video: TRT World Now

Video: Twitter

Tuấn Trần

Đội ngũ nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ lao đao vì Covid-19

Đội ngũ nhân viên ngoại giao Mỹ tại Ấn Độ lao đao vì Covid-19

Hơn 100 người bị cho là đã dương tính với virus corona, trong đó có 2 người đã tử vong, sau một đợt bùng phát dịch Covid-19 mới diễn ra giữa các nhân viên ngoại giao Mỹ ở Ấn Độ.

Người thân Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19

Người thân Thủ tướng Ấn Độ qua đời vì Covid-19

Cô của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, bà Narmadaben Modi đã qua đời sau 10 ngày điều trị Covid-19 trong bệnh viện ở thành phố Ahmedabad.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.