Tối 2/12 (giờ địa phương), một tên cướp mang súng ngắn đã bắt giữ một số con tin trong một công ty du lịch ở thủ đô Paris của Pháp.

Hãng tin Nga RT dẫn thông tin của truyền thông địa phương cho hay, đây là một vụ cướp bóc. Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 tối. Tên cướp mang theo súng tấn công văn phòng của hãng du lịch Asieland ở đại lộ Massena.

{keywords}
Cảnh sát phong tỏa hiện trường. (Ảnh: RT)

Trên tài khoản Twitter, cảnh sát địa phương thông báo họ "đang tiến hành can thiệp một vụ cướp có vũ trang. Yêu cầu cái lái xe hãy tránh khỏi khu vực" đại lộ Massena, phía Nam thủ đô Paris, gần cổng Porte d'Italie.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau, vào khoảng 21h, cảnh sát Paris thông báo vụ việc đã kết thúc sau khi họ ra tay can thiệp. Họ cho biết, 6 người đã được sơ tán khỏi văn phòng, nhưng tay súng không nằm trong số này.

Một nguồn tin cho hay, nghi phạm đã rời khỏi hiện trường, trong khi nguồn tin khác nói rằng có khả năng tên cướp vẫn ở bên trong.

“Ở đó có 2 cửa khác nhau, một ở tầng trệt và một ở tầng hầm”, một quan chức cho biết. “Các nhân viên lo ngại rằng tên cướp vẫn ở đó.. Mọi người đã được thả ra, nhưng tên cướp chưa bị bắt giữ”, ông này nói thêm.

Mặc dù đây chỉ là một vụ cướp, song cũng khiến dư luận chấn động, bởi Pháp từng hứng chịu một loạt vụ khủng bố kinh hoàng, cướp đi mạng sống của nhiều người vô tội.

Dương Lâm

Xác người la liệt ở hiện trường khủng bố tại Pháp

Xác người nằm la liệt trên phố, ánh mắt thất thần của những người may mắn sống sót... là những gì mà thành phố Nice đang phải chứng kiến sau vụ tấn công kinh hoàng vào đêm 14/7.

Video dân Pháp hoảng loạn trong vụ 'khủng bố' kinh hoàng

Ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một xe tải đâm thẳng vào đám đông trong một vụ việc dường như là tấn công khủng bố ở Nice, Pháp.

Khủng bố kinh hoàng ở Pháp, ít nhất 84 người chết

Ít nhất 84 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một kẻ khủng bố lái xe tải đâm thẳng vào đám đông ở Nice, Pháp.

Chiến binh IS đâm điên cuồng cảnh sát Pháp

Một "chiến binh" Nhà nước Hồi giáo (IS) đã điên cuồng đâm chết một chỉ huy cảnh sát cùng vợ ông tại nhà của họ ở thủ đô Pháp.

Paris biến thành Venice, Pháp "báo động"

Mưa như trút và ngập nặng trên toàn nước Pháp đã buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa và chính phủ nước này phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Lộ diện tài xế hung thần, khủng bố nước Pháp

Theo tờ Independent, kẻ lái chiếc xe tải lao vào đám đông ở Nice (Pháp) đêm 14/7 khiến 84 người thiệt mạng là Mohamed Lahouaiej Bouhlel.