Theo hãng tin Reuters, một tay súng đã tiến vào ngân hàng ở đại lộ Boulevard de Strasbourg thuộc trung tâm thành phố Le Harve, bắt giữ 6 con tin. Sau khi trao đổi với chuyên gia đàm phán, tay súng đã lần lượt thả 5 con tin. Nạn nhân cuối cùng được tự do sau khi tay súng đầu hàng cảnh sát.

{keywords}
Ảnh: RT

Kẻ bắt cóc con tin, 34 tuổi, được nhận diện có tiền sử bệnh tâm thần. Hãng thông tấn Nga RT cho biết, tay súng đã đưa ra yêu cầu Israel trả tự do cho những trẻ em Palestine “bị cầm tù vô lý” và cho phép người dân Palestine dưới 40 tuổi được vào thánh đường Al-Aqsa ở Jerusalem.

Ngoài khẩu súng trên tay, kẻ bắt cóc con tin còn tuyên bố mang theo một chiếc túi có chứa vật liệu nổ. Cảnh sát gỡ bom đã được điều động tới hiện trường, trong khi dân chúng được yêu cầu tránh xa hiện trường.

Tháng 5/2019, một đối tượng vị thành niên có vũ trang đã bắt giữ 4 phụ nữ làm con tin trong suốt 5 giờ đồng hồ tại một cửa hàng tiện lợi ở Blagnac, Toulouse, Pháp. Các con tin được trả tự do sau khi đối tượng đầu hàng cảnh sát.

Đối tượng đã bắn 3 phát đạn vào không trung, đội mũ bảo hiểm có gắn camera và yêu cầu được nói chuyện với chuyên gia đàm phán. Giới chức Pháp cho biết nghi can có tiền sự liên quan đến bạo lực. Đối tượng từng tham gia cuộc biểu tình phong trào Áo vàng tháng 12/2018 và đã bị bắt.

Tháng 8/2018, cảnh sát Pháp đã đột kích một tòa nhà ở đại lộ Boulevard de Strasbourg thuộc khu vực Strasbourg-Saint-Denis, quận 10 của Paris sau khi nhận được thông tin về một đối tượng bắt cóc con tin nhiều giờ. Nhân chứng cho biết, nghi phạm có súng và đã bắn chỉ thiên.

Dương Lâm

Ly kỳ vụ tỷ phú tập đoàn gia dụng nổi tiếng TQ bị bắt cóc

Ly kỳ vụ tỷ phú tập đoàn gia dụng nổi tiếng TQ bị bắt cóc

Tỷ phú Trung Quốc, người sáng lập Midea - một trong những công ty gia dụng lớn nhất thế giới, đã bị những kẻ bắt cóc khống chế ngay trong biệt thự sang trọng của ông tại Phật Sơn.

Bắt cóc con tin, dọa thổi bay tòa nhà tại Moscow

Bắt cóc con tin, dọa thổi bay tòa nhà tại Moscow

Hãng tin TASS cho biết, có ít nhất năm nhân viên thuộc chi nhánh Ngân hàng Alfa tại thủ đô Moscow bị bắt làm con tin. Kẻ tấn công còn dọa sẽ nổ bom phá hủy tòa nhà.