Một trùm bất động sản tại thành phố Trịnh Châu (Hà Nam, Trung Quốc) đã bị cảnh sát bắt do từng tham gia một vụ cướp ngân hàng cách đây 16 năm.

TIN BÀI KHÁC

Văn phòng cảnh sát thành phố Trịnh Châu cho hay, tỷ phú họ Shi (53 tuổi) đã bị bắt cùng với 4 đồng phạm trong một vụ cướp ngân hàng.

Theo CCTV, vụ việc đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, do Shi vốn được biết đến là một đại gia bất động sản với khối gia tài đồ sộ.

{keywords}
Tỷ phú bị cảnh sát bắt vì cướp ngân hàng 16 năm trước. (Ảnh: Chinanews)

Ít ai ngờ rằng hành trình làm giàu của tỷ phú này bắt đầu từ chính hành động phi pháp của ông ta cách đây 16 năm. 

Ngày 5/12/1999, 5 đối tượng bịt mặt trang bị súng ống đã xông vào một ngân hàng ở Trịnh Châu, xả súng bắn nhân viên bảo vệ và nhân viên thu ngân, cướp đi số tiền mặt trị giá 2,08 triệu Nhân dân tệ (320.000 USD) rồi bỏ trốn.

Vụ cướp ngân hàng lúc bấy giờ đã gây rúng động khắp Trung Quốc. Băng cướp tỏ ra rất chuyên nghiệp và nhanh gọn khi hành động. Dấu vết điều tra khá ít ỏi, chỉ có một chiếc búa, dấu giày dép và một chiếc túi, nên không giúp gợi mở manh mối nào cho cuộc điều tra.

Rất lâu sau đó, bằng kỹ thuật xét nghiệm DNA, cảnh sát đã dần thu hẹp phạm vi tìm kiếm nghi phạm. Trải qua hàng tháng phân tích dữ liệu, ngày 16/10/2015, cơ quan an ninh ra quyết định bắt tỷ phú họ Shi, được cho là chủ mưu của vụ việc.

Shi nhanh chóng thừa nhận tội trạng. Ông ta khai rằng đã cất giấu số tiền cướp được chứ không mang ra tiêu vội. Khoảng 1 năm sau ngày gây án, Shi dùng phần tiền được chia đầu tư vào kinh doanh bất động sản, trang trại và trở nên giàu có như bây giờ.

Dù vậy, tỷ phú này cũng thú nhận rằng mình luôn cảm thấy cắn rứt lương tâm và như bị tra tấn trong suốt 16 năm qua: “Tôi chưa bao giờ ngủ ngon nổi. Giờ tuy bị bắt nhưng ít nhất tôi cũng đã được thanh thản”, Shi nói.

Lan Phương