{keywords}
 

Theo Daily Mail, cơ quan hành pháp địa phương ước tính, số ma tuý họ thu giữ trị giá tới 121 triệu USD, tương đương 2,8 nghìn tỷ đồng, từ chiếc tàu ngầm dài 19,8m. Tàu này bị chặn hôm 24/11 ở vùng Galicia, phía tây bắc Tây Ban Nha.

{keywords}
 

Thủy thủ đoàn gồm 3 người, trong đó 2 người Ecuador đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ sau khi cố làm đắm tàu. Người thứ ba, là công dân Tây Ban Nha, hiện đang chạy trốn.

Tàu ngầm trên bị theo dõi khi nó đi vượt biển Đại Tây Dương với hành trình dài 7.690km từ Colombia tới châu Âu.

Hiện, các băng nhóm buôn thuốc phiện Nam Mỹ ngày càng sử dụng các phương pháp táo bạo để vận chuyển hàng đi khắp thế giới.

Các nguồn tin nắm được diễn biến điều tra cho biết, nhóm đứng sau vụ vận chuyển thuốc phiện bằng tàu ngầm này phải rất lớn, do một chiếc tàu ngầm tinh vi như vậy sẽ có giá khoảng 2,7 triệu USD.

{keywords}
 

Giới chức Tây Ban Nha cho biết, đây là lần đầu tiên nước này phát hiện một chiếc tàu ngầm được dùng để vận chuyển ma tuý. Hôm 26/11, cảnh sát đã lấy ra nhiều kiện ma tuý trên tàu này.

Cảnh sát Tây Ban Nha cùng với cảnh sát quốc tế đã phối hợp theo dõi tàu ngầm này sau khi biết lộ trình của nó, kể từ khi nó dừng ở ngoài khơi Bồ Đào Nha.

Hoài Linh