Theo khảo sát mới đây nhất của hãng Gallup, số người Mỹ cho rằng  Tổng thống Barack Obama thể hiện tốt hơn đối thủ Mitt Romney sau vòng tranh luận trực tiếp lần hai tăng lên. 

Búp bê lấy nguyên mẫu từ ứng viên Tổng thống Barack Obama và Mitt Romney trong chiến dịch tranh cử cho nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ sắp tới. Ảnh CNN
Kết quả thăm dò cho thấy thêm nhiều người Mỹ tin rằng Obama làm tốt hơn trong đêm ‘đối đầu’ tuần qua, với tỉ lệ ủng hộ cho Obama là 51%, còn Romney là 38%.  

Tỉ lệ trên đã cho thấy một sự đảo ngược tình thế rất lớn từ sau cuộc tranh luận đầu tiên mà trong đó, ông Romney được cho là thắng áp đảo với tỉ lệ ủng hộ lên tới 72%.

Chiến thắng của ông Romney trong cuộc tranh luận đầu tiên rõ ràng tới mức thậm chí một số đông người thuộc đảng Dân chủ cũng coi ông là người chiến thắng. 

Còn trong trận tranh luận thứ hai, ông Obama lại được coi là người giành ưu thế hơn cả, với tỉ lệ ủng hộ cho Obama - Romney tương đương là 88%  - 4%. 

Phe Cộng hòa nói rằng ứng viên của đảng họ mới thể hiện tốt hơn, và ủng hộ cho ông Romney 78%, còn ông Obama chỉ được 9%. 

Trong khi đó, các cử tri độc lập dành cho Obama mức ủng hộ cao hơn nhiều so với ứng viên Romney, 54% cho Tổng thống còn 33% cho ứng viên Cộng hòa.  

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Jeffrey Jones của trung tâm thăm dò dư luận Gallup nói rằng còn quá sớm để nói rằng cuộc tranh luận land 2 có tác động như thế nào lên cử tri vì mọi việc vẫn còn phụ thuộc vào cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào tối ngày 22 /10 tới đây. 

  • Lê Thu (theo THX/CNA)

Obama - Romney: Cuộc đua chưa ngã ngũ
Cuộc đua đến Nhà Trắng của Obama và Romney vẫn chưa ngả ngũ khi những lá phiếu trung lập vẫn chưa tìm được người chiến thắng.
 
Obama, Romney và lá bài Trung Quốc
Khi Trung Quốc trở thành một chủ đề lớn trong các cuộc tranh luận bầu cử giữa Barack Obama và Mitt Romney, thì người ta cũng nói tới khái niệm “chỉ trích Trung Quốc”.
 
Obama, Romney đấu khẩu về lương hưu của nhau
Cuộc tranh luận thứ hai giữa đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney khá gay cấn. Hai người thậm chí còn đưa ra lý lẽ về vấn đề riêng tư để đấu khẩu.
 
Obama trở lại, lợi hại bội phần
Cuối cùng thì Tổng thống Barack Obama cũng trở lại và trông đã có vẻ như một người thực sự muốn chiến đấu thêm một nhiệm kỳ nữa. Và có vẻ như giờ thì ông có thể thở phào vì hoàn thành tốt nhiệm vụ lần này.
 
"Hiệp hai" Obama-Romney: Kẻ tám lạng, người nửa cân
;Những lời lẽ sắc bén đã bay qua bay lại giữa Tổng thống Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc tranh luận trực tiếp vòng hai diễn ra vào sáng nay
 
Xin lỗi Romney, đơn giản là Obama đã thắng!
Dù Romney có xuất sắc đến mấy, giới truyền thông có thêu dệt về các kịch bản đầy kịch tính đến mấy thì một phép toán đơn giản cũng chỉ ra thực tế rằng: Obama đã thắng cử.
 
Thăm dò dư luận: Romney vượt Obama
Với màn trình diễn ấn tượng trong đêm tranh luận trực tiếp đầu tiên, ứng viên phe Cộng hòa Mitt Romney có vẻ như đang dẫn trước đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
 
Obama 'bắn trả' Romney
Nhóm tranh cử của Tổng thống Obama tấn công dồn dập vào ứng viên Mitt Romney, xoáy vào tính trung thực của ứng viên này trong chính sách thuế.
 
Tranh luận thua, Obama gánh ‘lời nguyền đương nhiệm’
Cũng giống như nhiều người tiền nhiệm của mình, Tổng thống Obama đã trở thành nạn nhân trong đêm tranh luận đầu tiên vì quá nhiều kỳ vọng, nóng nảy và vì một đối thủ khát khao chiến thắng. 
 
Cuộc "khẩu chiến" Obama - Romney đầu tiên
Cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ 2012 giữa Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney diễn ra tại trường đại học Denver từ 9h tối ngày 4/10 giờ địa phương.