Theo đồng hồ đếm trực tiếp, ActBlue, trang web gây quỹ của đảng Dân chủ đã tiếp nhận gần 8 triệu USD quyên góp trong khoảng thời gian từ 21h - 23h tối 29/9 theo giờ Mỹ (8h - 10h ngày 30/9 theo giờ Việt Nam).

Kể từ thời điểm bắt đầu trận so găng đến 9h30 sáng 30/9 theo giờ địa phương (20h30 tối 30/9 theo giờ Việt Nam), ít nhất 25 triệu USD đã thông qua trang ActBlue để tài trợ cho nhiều nhóm vận động tranh cử và các ủy ban thuộc đảng của ông Biden.

{keywords}
Ông Biden (trái) và ông Trump đã có màn tranh luận nảy lửa tối 29/9. Ảnh: Vox

CNBC trích dẫn lời các quan chức phụ trách chiến dịch vận động tranh cử cho cựu Phó tổng thống Biden tiết lộ với báo chí rằng, họ đã thu hút thêm 3,8 triệu USD gây quỹ thông qua ActBlue trong khoảng từ 22h - 23h tối 29/9. Đây là kỷ lục về số tiền tài trợ giành được trong một giờ trên trang gây quỹ này.

Hôm 30/9, Rufus Gifford, phó giám đốc quản lý chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden, đăng đàn Twitter cho hay, ông chưa từng nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn, thư điện tử từ những người muốn tài trợ cho chiến dịch đến như vậy chỉ trong 12 giờ qua.

Trong khi đó, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, Ủy ban quốc gia của đảng Cộng hòa cũng như đại diện trang web WinRed chuyên gây quỹ cho đảng này cho đến nay vẫn chưa công bố lượng tiền tài trợ thu được trong cùng khoảng thời gian.

Theo CNBC, "mưa tài trợ" dành cho phe Dân chủ chứng tỏ, cuộc tranh luận vừa qua dường như đã giúp ứng viên Biden và đảng của ông giành thêm sự ủng hộ của cử tri, ngay cả khi một số ý kiến chỉ trích sự kiện quá hỗn loạn và đôi khi không thể nhận diện được ai đang phát biểu.

Nhà thăm dò ý kiến lâu năm của đảng Cộng hòa Frank Luntz, người đứng ra tổ chức một buổi tụ họp của nhóm nhỏ các cử tri cùng xem tranh luận Trump - Biden, bày tỏ ông và những người có mặt cảm thấy thất vọng và buồn lòng vì những gì đã diễn ra. Ông tin hiệp đấu đầu tiên không thuyết phục giữa hai ứng viên đã khiến nhóm cử tri nói trên không còn mấy động lực đi bỏ phiếu.

Xem thêm: Toàn cảnh tranh luận Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Ai thắng trong trận so găng Trump-Biden đầu tiên?

Giới quan sát đánh giá, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kiểm soát cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với đối thủ Joe Biden. Song, điều đó không có nghĩa ông đã thắng trận so găng này.

Kết quả sơ bộ 'trận so găng' đầu tiên Trump-Biden

Kết quả sơ bộ 'trận so găng' đầu tiên Trump-Biden

Kết quả sơ bộ của đài CBS cho thấy, ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng trong buổi tranh luận đầu tiên trước bầu cử.