Theo Breitbart News, hàng trăm quan sát viên không chính thức của Đảng Cộng hòa đã tập trung bên ngoài tòa nhà Trung tâm TCF tại thành phố Detroit, nơi được sử dụng để kiếm kê tất cả các phiếu bầu vắng mặt của thành phố.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump trở nên lo lắng khi lợi thế dẫn trước của ông Trump trong thời gian kiểm phiếu sớm vào tối ngày 3/11 đã bị thu hẹp đáng kể, sau khi các lá phiếu bầu qua thư từ các khu vực truyền thống của đảng Dân chủ tại bang Michigan bắt đầu được kiểm kê.

{keywords}
Người biểu tình kêu gọi ngừng bỏ phiếu bên ngoài Trung tâm TCF ở Detroit, Michigan. Ảnh: Twitter

Một số video được đăng trên mạng xã hội cho thấy, các nhân viên kiểm phiếu tại Trung tâm TCF đang cố gắng hạn chế những người bên ngoài khỏi việc quan sát được những gì đang diễn ra bên trong tòa nhà. Các nhân viên kiểm phiếu sử dụng các miếng bìa cứng lớn hoặc vỏ hộp bánh pizza để che kín cửa sổ, trong khi những quan sát viên không ngừng hô vang khẩu hiệu "ngưng bỏ phiếu" ở bên ngoài.

Đoạn video khác cho thấy cảnh sát thành phố Detroit bảo vệ các lối ra vào, ngăn không cho những người quan sát có thể vào bên trong.

Khi căng thẳng bắt đầu leo thang, một đại diện của cơ quan y tế thành phố Detroit đã tìm cách vãn hồi trật tự tại khu vực hành lang của địa điểm kiểm phiếu. Song điều này càng khiến những quan sát viên tình nguyện thêm tức giận.

“Một số cửa sổ đã bị che kín. Tôi có hỏi một số người về lý do họ dùng băng keo dán các ô cửa lại, nhưng không nhận được câu trả lời rõ ràng. Một số nhân viên kiểm phiếu và người khiếu nại việc kiếm phiếu nói với chúng tôi rằng, họ cảm thấy không có một số lượng hợp lý các thành viên đảng Cộng hòa và Dân chủ bố trí trong phòng kiểm phiếu."

Chiến dịch tranh cử của Trump đã đệ đơn kiện, khi cho rằng họ không được phép tiếp cận quá trình kiểm phiếu, và yêu cầu quá trình kiểm phiếu dừng lại cho đến khi có đủ điều kiện thích hợp.

Trước đó, bà Jocelyn Benson, người đại diện bang Michigan, cho biết việc kiểm phiếu có thể kéo dài đến tận ngày 6/11.

Theo Detroit News, Với 99% số phiếu được kiểm kê, ứng cử viên Joe Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump với hơn 60.000 phiếu.

Video: Cơ quan bầu cử che chắn điểm kiểm phiếu ở Detroit, Michigan. Nguồn: Twitter

Video: Người biểu tình kêu gọi ngừng bỏ phiếu bên ngoài Trung tâm TCF ở Detroit, Michigan. Nguồn: Twitter

Việt Anh

“Nhà tiên tri” đoán trúng các diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

“Nhà tiên tri” đoán trúng các diễn biến bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Thượng nghị sĩ kỳ cựu và từng là ứng viên Tổng thống Mỹ Bernie Sanders được mệnh danh là “du khách thời gian” khi đoán đúng chuỗi các sự kiện hậu bầu cử từ cách đây nhiều tuần.

Ông Trump và đối thủ giằng co quyết liệt ở bang chiến địa

Ông Trump và đối thủ giằng co quyết liệt ở bang chiến địa

Khoảng cách giữa Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang bị thu hẹp tại các bang chiến địa Georgia và Pennsylvania.