Twitter xác nhận rằng, nếu phải rời nhiệm sở vào tháng 1 năm tới, Tổng thống Trump sẽ không còn được đối xử với tư cách là “cá nhân đáng tin cậy” trên mạng xã hội này.

Chính sách về mức độ tin cậy của Twitter bảo vệ một số người, chẳng hạn những nhà lập pháp dân cử với hơn 250.000 lượt theo dõi, khỏi việc bị khóa tạm thời hoặc xóa vĩnh viễn tài khoản của mình, trong trường hợp những cá nhân này vi phạm những điều khoản của Twitter với mức độ nghiêm trọng.

{keywords}
Tổng thống Trump sẽ mất "đặc quyền" trên Twitter nếu mãn nhiệm vào tháng 1 năm sau. Ảnh: NBC News

Chính sách này cũng dẫn tới việc Twitter chỉ ẩn hiển thị, nhưng không xóa hoàn toàn, 12 đoạn tweet của Tổng thống Trump tính riêng trong tuần qua, bất chấp việc ông Trump liên tục phá vỡ các tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này trong việc tránh gây hiểu nhầm tiến trình bầu cử tại Mỹ.

Tuy nhiên, Twitter cũng xác nhận rằng, đặc quyền trên sẽ không còn được áp dụng cho các quan chức đã mãn nhiệm. Những người này phải tuân theo các quy tắc giống như những người bình thường. Nếu một dòng tweet của họ có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Twitter, nó sẽ lập tức bị gỡ bỏ, và tài khoản của họ cũng sẽ bị gỡ theo nếu thường xuyên vi phạm những tiêu chuẩn này.

Vì thế, trong trường hợp Tổng thống Trump mãn nhiệm vào tháng 1 năm sau, ông sẽ phải học cách tiết chế trong việc sử dụng Twitter, nếu không muốn phải đối diện với viễn cảnh tồi tệ nhất trên mạng xã hội ưa thích của mình.

Việt Anh

Chiến dịch của ông Trump bị điều tra

Chiến dịch của ông Trump bị điều tra

Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Mỹ đã mở một cuộc điều tra về chiến dịch của Tổng thống Donald Trump.

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa thời điểm bầu cử, Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục

Giữa lúc cuộc bầu cử tổng thống vẫn diễn ra căng thẳng, nước Mỹ lại thiết lập một kỷ lục buồn mới về số ca nhiễm Covid-19.