Vụ việc đã được các quan chức bang Texas xác nhận, theo hãng tin RT. Theo đó, đối tượng đã nộp các mẫu đăng ký đại diện cho hàng chục cử tri một cách trái phép. 

{keywords}
Một nhân viên bầu cử xử lý các lá phiếu bầu qua thư ở Houston, Texas. Ảnh: Reuters

Kelly Reagan Brunner vốn là một nhân viên xã hội, bị cáo buộc phạm tổng cộng 134 tội danh về gian lận bầu cử, gửi đăng ký phiếu bầu cho 67 cư dân "mà không có chữ ký hoặc sự đồng thuận của họ, trong khi cố tình hành động như một đại diện của họ", Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton mô tả trong một thông cáo báo chí.

"Đăng ký cho công dân bỏ phiếu hoặc nhận lá phiếu qua thư mà không có sự đồng ý của họ là trái phép", ông Paxton giải thích thêm.

Brunner làm việc tại một trong những Trung tâm Hỗ trợ cuộc sống ở Texas, hệ thống cơ sở do chính phủ điều hành dành cho những người khuyết tật tâm thần. Tuy người dân Texas có thể đóng vai trò là "đại diện" cho một cử tri khác trong một số trường hợp nhất định, song luật của bang chỉ cho phép "cha mẹ, vợ/ chồng hoặc con cái là một cử tri đủ tiêu chuẩn" được làm như vậy.

Các dấu hiệu cho thấy, Brunner không liên quan đến bất kỳ người nào trong số 67 cá nhân được đề cập, một số trong nhóm này đã "bị tòa án tuyên bố là mất khả năng hoàn toàn về tinh thần, do đó họ không đủ điều kiện bỏ phiếu ở Texas", thông cáo báo chí của ông Paxton cho biết thêm.

Hiện vẫn chưa rõ Brunner định làm gì khi cô gửi thành công các mẫu đăng ký, nhưng nếu bị buộc tội gian lận bầu cử, người phụ nữ này có thể phải lĩnh án lên đến 10 năm tù.

Hạt Limestone - nơi Brunner làm việc và là điểm cô này thực hiện âm mưu gian lận có chủ đích - có số phiếu bầu áp đảo dành cho Tổng thống Donald Trump.

Trong khi đó, cuộc bầu cử Mỹ 2020 vẫn chưa phân định Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hay ứng viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng. Ông Biden hiện đang dẫn đầu ở Nevada, Pennsylvania và Georgia sau khi vượt qua lợi thế mà ông Trump nắm giữ ngay sau ngày bầu cử.

Toàn cảnh Bầu cử tổng thống Mỹ 

Thanh Hảo

Hàng rào an ninh Nhà Trắng phủ đầy biển 'ông Trump thua'

Hàng rào an ninh Nhà Trắng phủ đầy biển 'ông Trump thua'

Hàng rào an ninh tạm thời bên ngoài Nhà Trắng hiện phủ kín các tấm biển với nội dung cho rằng Tổng thống Donald Trump thua trong cuộc bầu cử 2020.

Ông Biden tự tin giành được chiến thắng

Ông Biden tự tin giành được chiến thắng

Phát biểu cách đây ít phút ở bang Delaware, ông Biden bày tỏ sự tin tưởng rằng cuối cùng ông sẽ chiến thắng.