{keywords}
Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Theo Sputnik, cố vấn tranh cử của ông Trump là Jason Miller cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Trước đó, ông Trump đã nêu ý tưởng hoãn bầu cử do lo ngại việc bỏ phiếu qua thư sẽ dẫn tới gian lận. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức bị cả đảng Dân chủ lẫn Cộng hoà tại Quốc hội bác bỏ.

Quốc hội Mỹ - cơ quan duy nhất có quyền lực hiến pháp để dời ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, đã phản đối ý tưởng trên và chỉ ra rằng Tổng thống không có quyền hoãn bầu cử và trong lịch sử Mỹ chưa có cuộc bầu cử Tổng thống nào từng phải đổi ngày.

Việc bỏ phiếu qua thư có thể thực hiện ở nhiều bang như một lựa chọn an toàn hơn dành cho những người muốn tránh cảnh đông đúc khi đi bỏ phiếu giữa đại dịch. Cách bỏ phiếu này được đảng Dân chủ rất ủng hộ, song theo Tổng thống Donald Trump nó rất dễ dẫn tới gian lận.

Khi được hỏi, liệu ý tưởng hoãn bầu cử tổng thống Mỹ của ông Trump có phải là thiếu trách nhiệm không, ông Meadows không trả lời trực tiếp mà cho hay, nếu 100% cử tri bỏ phiếu qua thư thì mãi tới 1/1 năm sau mới biết được kết quả thay vì 3/11.

Covid-19 được cho là sẽ làm tăng số người bỏ phiếu qua thư. Hiện, giới chức phụ trách bầu cử của Mỹ đang cố gắng để đảm bảo hàng chục triệu lá phiếu tới tay cử tri đúng thời điểm để họ bầu và nó được chuyển trở lại đúng lúc để kiểm.

Hoài Linh

Bầu cử tổng thống Mỹ: Biden trỗi dậy mạnh mẽ, Sanders cạnh tranh dữ dội

Bầu cử tổng thống Mỹ: Biden trỗi dậy mạnh mẽ, Sanders cạnh tranh dữ dội

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng trong một số cuộc bầu cử sơ bộ "Siêu thứ ba" ở các bang then chốt miền nam Mỹ, tạo động lực cứu vãn chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông.

Ai có thể đánh bại ông Trump trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020?

Ai có thể đánh bại ông Trump trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020?

Bầu cử tổng thống Mỹ 2020 là một trong các sự kiện được mong chờ nhất lịch sử hiện đại. Việc một tổng thống bị coi ngày càng độc đoán như Donald Trump tái cử hay không có thể định hình nước Mỹ trong thời gian dài tới đây.