Chiến dịch của Hillary Clinton đang lên kế hoạch thực hiện những bước tiến đầy tham vọng vào các bang truyền thống của phe Cộng hòa.

Thể hiện sự tự tin tràn đầy về vị thế bầu cử của Hillary cũng như quyết tâm hạ gục đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump, các trợ tá của nữ ứng viên đảng Dân chủ thông báo bà sẽ cạnh tranh quyết liệt ở Arizona, bang đông dân Hispanic.

{keywords}

Hillary CLinton đang dẫn trước Donand Trump với cách biệt lớn trong các cuộc thăm dò ý kiến. (Ảnh: NY Times)

NY Times dẫn lời của Robby Mook, quản lý chiến dịch của Hillary, xác nhận với các phóng viên hôm 17/10 rằng nữ chính trị gia đang “mở rộng một cách mạnh mẽ” các nỗ lực ở Arizona. Bà sẽ rót hơn 2 triệu USD vào quảng cáo và cử người đại diện có lẽ là thuyết phục nhất, Michelle Obama, tới cuộc mít-tinh ở Phoenix vào ngày 20/10.

Theo ông Mook, ở Indiana và Missouri, chiến dịch của Hillary sẽ dành tổng cộng 1 triệu USD để khuyến khích cử tri đi bỏ phiếu, mặc dù ông thừa nhận sẽ có một trận chiến khó khăn đối với bà ở hai bang vốn có thể quyết định quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ.

Nữ ứng viên Dân chủ cũng sẽ chi thêm tiền vào một loạt các bang chiến địa của các cuộc đua vào Hạ viện.

Chiến dịch của Trump chưa đưa ra phản ứng trước đề nghị bình luận về các kế hoạch mới của bà Clinton.

Trong nhiều tuần qua, đội ngũ của Hillary Clinton đã tính toán mức độ nghiêm túc khi vươn tới những bang then chốt như Pennsylvania, Florida và Bắc Carolina, một bang mà phe Cộng hòa giành được năm 2012. Họ cũng vạch kế hoạch gây chú ý ở những bang mà phe Dân chủ rất ít khi thành công.

Tại Texas, chiến dịch của Hillary đã chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo nhấn mạnh việc tờ The Dallas Morning News ủng hộ bà. Và liên danh tranh cử của bà, Tim Kaine, cũng bắt đầu trả lời phỏng vấn một loạt tờ báo địa phương ở Utah, nơi ông Trump đã chật vật vượt qua nữ đối thủ và ứng viên độc lập Evan McMullin trong các cuộc thăm dò mới đây.

Nhưng cú vươn mạnh mẽ nhất của Hillary là tới Arizona, nơi chiến dịch dự kiến sẽ tổ chức cho Chelsea - con gái của Hillary Clinton – và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders của bang Vermont xuất hiện để vận động cử tri.

Thanh Hảo

Hillary vùn vụt tăng tốc, Trump ì ạch chạy sau

Hillary Clinton đang dẫn trước Donald Trump 14 điểm phần trăm trên toàn quốc khi cuộc chạy đua của họ vào Nhà Trắng còn chưa đầy 1 tháng nữa.

Trump 'bôi bẩn' Hillary như thế nào?

Donald Trump đã không từ bỏ một phút giây nào trước và trong buổi tranh luận lần 2 chỉ để bôi bẩn vợ chồng Hillary Clinton.

Hillary thắng thuyết phục

Hillary Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp với Donald Trump sáng nay (giờ VN) một cách rõ ràng và thuyết phục.

Trump, Hillary 'so găng' lần hai: Tranh cãi nảy lửa

Donald Trump và Hillary Clinton tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp lần hai vào 8h sáng 10/10 (giờ Việt Nam) tại Đại học Washington.

Hillary 'khoét sâu' vào nghi án Trump trốn thuế

Hillary Clinton vừa tung đòn công kích Donald Trump như biểu tượng của một "hệ thống gian lận" sau khi có thông tin rằng tỷ phú Mỹ có thể đã không trả thuế thu nhập suốt 18 năm trời.

t