Ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mỹ - Donald Trump ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin là một nhà lãnh đạo "vượt trội" so với Barack Obama.


Lời khen ngợi này được Trump nhắc lại tối ngày 7/9, khi Matt Lauer, người dẫn chương trình của đài NBC, hỏi tỷ phú Mỹ về những nhận xét trước kia của ông dành cho nhà lãnh đạo Nga tại một diễn đàn an ninh quốc gia được truyền hình trực tiếp.

{keywords}
Donald Trump. (Ảnh: NBC)

Trump không thay đổi từ những lời bình luận đó. Ứng viên này thậm chí giải thích quan điểm nếu ai đó nói "những điều to lớn" về ông thì ông sẽ đáp trả bằng sự quý mến.

"Ông ấy thực sự là một nhà lãnh đạo giỏi", Trump khen Putin. "Ý tôi là bạn có thể nói: Ồ, không thể là điều tệ hại khi một người có sự kiểm soát rất mạnh đối với đất nước của mình. Giờ đây, nó là một hệ thống rất khác. Tôi không thích hệ thống đó, nhưng chắc chắn, trong hệ thống đó, ông ấy là một nhà lãnh đạo giỏi vượt xa tổng thống của chúng ta".

"Chúng ta đang có một đất nước chia rẽ", Trump kết luận.

Trước kia, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khen Trump "rất tài năng" và ông trùm bất động sản Mỹ cũng đáp lại rằng quả là "một vinh hạnh lớn khi được khen ngợi bởi một người được kính trọng cao độ như vậy cả ở trong và ngoài đất nước của người đó".

Trump cũng liên tục tuyên bố, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới, thì ông sẽ tăng cường quan hệ với Nga, hợp tác với Putin đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thanh Hảo

Trump lại thề sốc

Donald Trump tuyên bố, nếu làm tổng thống thì ông sẽ trục xuất hàng triệu người nhập cư không giấy tờ và dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico.

Trump thách Hillary

Donald Trump vừa lên Twitter đăng câu hỏi về sức khỏe của Hillary Clinton, thách bà công bố "hồ sơ sức khỏe chi tiết".

Trump bất ngờ rút cam kết, người ủng hộ nổi giận

Donald Trump vừa từ bỏ cam kết tranh cử lớn nhất của mình và điều đó khiến nhiều người ủng hộ ông, kể cả những nhân vật cấp cao nhất, nổi giận.

Giải mã ý đồ Trump tranh chức Tổng thống Mỹ

Hiện có nhiều giả thuyết khác nhau về động cơ tranh cử thực sự của tỷ phú Donald Trump.

Trump bất ngờ hối hận

Donald Trump, ngày 18/8, đã bất ngờ làm điều mà ông chưa từng làm trước công chúng trong hơn một năm tranh cử vừa qua. Đó là bày tỏ sự hối hận.