{keywords}
Bầu trời Bắc Kinh chuyển màu vàng ệch, bụi phủ kín thành phố. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chỉ số chất lượng không khí của Bắc Kinh tăng lên 324 vào lúc 4h chiều giờ địa phương hôm nay (15/4), chủ yếu là do những hạt cát và bụi lớn hơn, giới chức thành phố này cho biết.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn vào buổi tối, chỉ số chất lượng không khí vượt quá 1.300 ở một số khu vực trong thành phố, theo ứng dụng IQAir của Thuỵ Sĩ.

Bụi và cát từ Mông Cổ và Khu tự trị Nội Mông của Trung Quốc cũng như gió lớn được cho là sẽ mang ô nhiễm tới các khu vực miền trung và miền đông của Trung Quốc vào ngày mai (16/4), Cơ quan Dự báo khí tượng Trung Quốc cho hay.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cơ quan dự báo khí tượng cho biết thêm, lượng cát trong không khí lần này thấp hơn hai trận bão cát xảy ra ở miền bắc Trung Quốc vào tháng trước. Tuy nhiên, tốc độ gió mạnh hơn, khiến bụi di chuyển nhanh hơn và xa hơn.

“Tôi cảm thấy không ổn. Trong năm nay, chúng tôi đã thấy vài trận bão bụi xảy ra”, Gary Zay, 48 tuổi, một cư dân của Bắc Kinh làm việc trong ngành tài chính cho hay. “Chất lượng không khí kém hơn nhiều so với những năm trước. Hít thở trở nên khó khăn. Cát bay hết vào miệng và mũi”.

Thường thường, những trận bão cát ở Trung Quốc là do sa mạc Gobi ở Mông Cổ gây ra. Bắc Kinh đã trồng hàng triệu cây xanh dọc biên giới của mình để ngăn chặn bão cát, như một phần của dự án mang tên “Vạn lý Trường thành Xanh”.

Hoài Linh

Bão cát biến ngày thành đêm tại một thành phố Trung Quốc

Bão cát biến ngày thành đêm tại một thành phố Trung Quốc

Thành phố Hoà Điền ở Tân Cương, Trung Quốc vừa bị một trận bão cát lớn tấn công, khiến toàn bộ nơi này được nhuộm màu cam trong ít phút.

Xem bão cát 'nuốt chửng' cả thành phố trong phút chốc

Xem bão cát 'nuốt chửng' cả thành phố trong phút chốc

Một trận bão cát khổng lồ với sức gió 20,7 m/giây đã quét qua khắp một thành phố ở phía bắc Trung Quốc chỉ trong vài phút.