Giới chức hàng không Malaysia hiện vô cùng bối rối sau khi ba máy bay Boeing 747 bị vứt bỏ một cách bí ẩn tại một sân bay nước này.

{keywords}
Máy bay bị vứt bỏ tại sân bay Kuala Lumpur (Ảnh Express)

Sự kiện kỳ quặc trên khiến các nhà điều hành sân bay quốc tế Kuala Lumpur phải đăng quảng cáo trên báo để tìm kiếm chủ nhân của 3 máy bay trên, Express đưa tin.

Quảng cáo khó tin đăng trên một tờ báo của Malaysia như sau: "Nếu bạn không tới nhận máy bay trong vòng 14 ngày kể từ ngày thông báo, chúng tôi sẽ bán hoặc xử lý các máy bay theo quy định của Malaysia".

Zainol Mohd Isa, giám đốc điều hành các sân bay Malaysia cho hay, nhà chức trách đã cố liên lạc với chủ nhân cuối cùng của các máy bay, những người được cho là người ngoại quốc, không phải công dân Malaysia. "Tôi không rõ tại sao họ không trả lời. Có thể có rất nhiều lý do. Đôi khi có thể vì họ không còn tiền để tiếp tục vận hành máy bay".

Theo ông Isa, sân bay Kuala Lumpur đang tìm các chủ nhân bí ẩn của 3 máy bay trên để đòi tiền hạ cánh, đậu và các chi phí khác. Nếu tới ngày 21/12, không có khoản phí nào được nộp, các máy bay sẽ bị đem ra đấu giá hoặc bán để làm sắt vụn nhằm thu lại chi phí.

Trong số 3 máy bay có hai chiếc chở khách và một là máy bay vận tải.

Đây không phải là lần đầu tiên các máy bay bị vứt bỏ bí ẩn tại sân bay Kuala Lumpur, ông Isa cho hay. Quan chức này cũng cho hay, một số máy bay, chủ yếu là các máy bay nhỏ, đã bị vứt bỏ trong vài thập niên qua.

  • Hoài Linh