Sau bài phát biểu "đanh thép" đầu tiên trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng nâng cốc rượu vang chúc mừng với lãnh đạo các nước khác tại tiệc trưa.

Tuy nhiên, hành động này đã khiến nhiều người chú ý vì Tổng thống Trump trước giờ nổi tiếng là một người không uống rượu do ký ức không mấy tốt đẹp về người anh trai.

Anh trai Tổng thống, ông Fred Jr đã chết vì chứng nghiện rượu ở độ tuổi 43. Trả lời phỏng vấn chương trình “60 minutes” vào năm 2015, Tổng thống Trump giãi bày: “Anh ấy liên tục nói với tôi ‘Đừng uống’.”


Trong lần đầu tiên nâng cốc chúc mừng, Tổng thống Trump chỉ nhấp hai ngụm sau đó chuyển nhanh sang cho người trợ lý. Sau đó, tới bàn tiệc, một lần nữa Tổng thống Trump lại nâng cốc chúc mừng Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Gutteres.

Hiện vẫn chưa rõ chất lỏng có trong ly mà Tổng thống Trump cầm có phải rượu hay không. Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng Hope Hicks chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào trước câu hỏi Tổng thống Trump có dành ngoại lệ cho lần xuất hiện này.

Sau khi bị một loạt phóng viên nhấn mạnh vào chi tiết ông Trump uống rượu, người ủng hộ Tổng thống đã phản biện lại, cho rằng có thể có những thứ không phải là rượu được đựng trong ly Tổng thống: “Tại nhà thờ, chúng tôi có bánh mỳ và nước nho, chứ không phải bánh mỳ và rượu. Chúng trông giống nhau”.

Theo Báo Tin tức

Ông Trump cảnh báo mạnh mẽ Triều Tiên

Ông Trump cảnh báo mạnh mẽ Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 19/9 đã đưa ra cảnh báo mạnh mẽ tới Triều Tiên.

Trận không chiến định mệnh dài 8 phút của phi công Mỹ

Trận không chiến định mệnh dài 8 phút của phi công Mỹ

Nhóm phi công lái máy bay chiến đấu Mỹ bắn hạ một chiến đấu cơ của không quân Syria hôm 18/6 đã tường thuật chi tiết trận không chiến định mệnh kéo dài 8 phút. 

Triều Tiên bí mật chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Triều Tiên bí mật chế tạo tàu ngầm hạt nhân

Triều Tiên đang bí mật chế tạo một tàu ngầm chạy bằng hạt nhân và dự kiến đưa nó vào hoạt động trong năm 2020, báo Nhật Sekai Nippo đưa tin.

Chuyện gì xảy ra khi 100 đầu đạn hạt nhân nổ cùng lúc?

Chuyện gì xảy ra khi 100 đầu đạn hạt nhân nổ cùng lúc?

50 năm sau vụ nổ của 100 đầu hạt nhân vẫn khiến nhiều khu vực không thể sinh sống do nhiễm phóng xạ quá nặng.