Cuối tuần qua, một loạt máy bay thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia Qatar đã hạ cánh khẩn cấp tại Thụy Sĩ vì lý do y tế.

Một phát ngôn viên của văn phòng hàng không dân dụng Thụy Sĩ xác nhận với truyền thông địa phương rằng hàng loạt máy bay đã hạ cánh bất ngờ tại sân bay Zurich-Kloten vào nửa đêm 25 rạng sáng 26/12, đồng thời cho biết các máy bay này thuộc sở hữu của hoàng gia Qatar.

{keywords}
Ảnh minh họa: Arabianbussiness.

 

Tuy nhiên, phát ngôn viên này không tiết lộ chi tiết về việc những ai có mặt trên máy bay hay ai là bệnh nhân.

"Các máy bay đã được Không quân Thụy Sĩ cho phép hạ cánh khẩn cấp", Guardian dẫn lời người phát ngôn của văn phòng hàng không dân dụng Thụy Sĩ.

Sân bay Zurich-Kloten có đặc điểm là cấm hạ cánh và cất cánh vào ban đêm để tránh gây ồn ào cho người dân địa phương.

Georg Farago, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết phía Thụy Sĩ đã được thông báo về việc các thành viên gia đình Hoàng gia Qatar đang có mặt ở nước này nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể.

Theo tạp chí Tages Anzeiger, máy bay Qatar đầu tiên, một chiếc Airbus, đi từ Marrakesh đã hạ cánh tại Zurich vào nửa đêm 25/12.

Trước đó, các thành viên gia đình hoàng gia Qatar được thông báo là đã đi nghỉ tại một khu nghỉ dưỡng ở núi Atlas, Morocco.

Chiếc máy bay thứ hai hạ cánh xuống Zurich-Kloten vào khoảng 5h sáng ngày 26/12 (giờ địa phương) với chiếc máy bay thứ ba đáp xuống 15 phút sau đó, cả hai đều tới từ Doha, tờ báo đưa tin.

Theo Tages Anzeiger, tổng cộng có hơn 6 chiếc máy bay liên quan tới gia đình hoàng gia và chính phủ Qatar hạ cánh tại Zurich vào cuối tuần qua.

Hiện vẫn có thông tin chi tiết về sức khỏe của các thành viên trong Hoàng gia Qatar.

Quốc vương Emir Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani (35 tuổi), đã thừa kế ngai vàng vào năm 2013 sau khi cha ông là Sheikh Hamad bin Khalifa al-Thani thoái vị.

Sầm Hoa