Theo Văn phòng Công tố viên liên bang tại hạt Tây, bang Bắc Carolina, Mỹ, Arlando Henderson, 29 tuổi, nhân viên ngân hàng ở Charlotte, thành phố lớn nhất bang đã đánh cắp 88.000USD (hơn 2 tỷ đồng) khỏi các kho tiền của cơ quan. Đáng nói, Henderson không hề ngần ngại khoe khoang về cuộc sống sang chảnh của anh ta trên mạng xã hội.

{keywords}
Arlando Henderson khoe ảnh chụp với cục tiền mặt trên Facebook. Ảnh: Fox News

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành bắt giữ Henderson hôm 4/12. Theo hồ sơ truy tố do tòa án liên bang Bắc Carolina vừa công bố tuần trước, anh ta đã nhiều lần lấy trộm tiền khỏi kho chứa của ngân hàng, ít nhất trong 18 dịp khác nhau năm nay.

Chính gã đàn ông này đã làm lộ tẩy bản thân khi cho đăng nhiều bức ảnh chụp anh ta đang cầm hàng cục tiền mặt lớn trên Facebook và Instagram cá nhân hồi tháng 7 và tháng 8.

Henderson khai với các nhà điều tra rằng, anh ta đã dùng 20.000USD đánh cắp để trả một phần tiền mua một chiếc xe hơi Mercedes-Benz mới. Anh ta cũng làm giả các giấy tờ ngân hàng để vay phần tiền còn lại từ một tổ chức tài chính khác phục vụ việc mua ôtô.

Kết quả điều tra hé lộ, thủ đoạn của Henderson là đánh cắp các khoản tiền gửi ngân hàng của khách hàng trong thời gian dài. Rất nhiều lần, anh ta đã gửi số tiền chiếm đoạt bất hợp pháp này vào một cây ATM gần nơi làm việc. Để che giấu hành vi trộm cắp, Henderson đã tiêu hủy một số tài liệu, đích thân hoặc lừa các đồng nghiệp nhập sai thông tin vào hồ sơ, sổ sách.

Theo CNN, nam nhân viên nói trên đang bị truy tố vì các tội lừa đảo tổ chức tài chính, trộm cắp, tham ô, cố tình làm sai và làm giả hồ sơ, với mức phạt tối đa là 30 năm tù cùng khoản tiền phạt lên tới 1 triệu USD (gần 23,2 tỷ đồng) mỗi tội danh. Anh ta hiện cũng đối mặt với tội danh rửa tiền giao dịch, với án phạt tối đa 10 năm tù cùng khoản tiền phạt 250.000USD (5,79 tỷ đồng).

Nếu bị kết tội, Henderson dự kiến sẽ phải ngồi tù hàng chục năm.

Tuấn Anh