NBC trích dẫn một nguồn thạo tin nói, người bị ông Trump "cấm cửa" là Marc Short, Chánh văn phòng và cũng là người cố vấn cho Phó Tổng thống Pence về các vấn đề liên quan đến kiểm đếm phiếu đại cử tri toàn quốc.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYPost

Thông tin được tiết lộ sau khi CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho hay, một loạt phụ tá cho ông Trump đã và đang chuẩn bị từ chức, sau khi người biểu tình đột kích trụ sở quốc hội chiều 6/1 (giờ Mỹ), gây bạo loạn chưa từng có trên Đồi Capitol.

Sự cố nghiêm trọng xảy ra khi hai viện thuộc Quốc hội Mỹ đang nhóm họp chung để chính thức phê duyệt kết quả bầu cử tổng thống năm 2020 và xác nhận ai sẽ trở thành lãnh đạo tiếp theo của Nhà Trắng. Ông Trump tuyên bố với đám đông người biểu tình sẽ "không bao giờ nhận thua" dù Cử tri đoàn toàn quốc ngày 14/12 năm ngoái đã bỏ phiếu công nhận chính khách Dân chủ Joe Biden thắng cử.

Theo báo The Hill, ít nhất 4 người biểu tình đã thiệt mạng và 52 người khác bị bắt giữ liên quan đến việc bùng phát bạo lực trên Đồi Capitol.

Trước diễn biến phức tạp, Thị trưởng Washington Muriel Bowser đã quyết định kéo dài lệnh giới nghiêm trên toàn thủ đô từ 18h ngày 6/1 cho tới tận ngày 21/1 (giờ Mỹ), sau lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử để thành phố có thể huy động thêm lực lượng phòng chống bất kỳ hành động gây rối mới nào.

Toàn cảnh cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Tuấn Anh

Phản đối ông Trump, hàng loạt phụ tá Nhà Trắng từ chức

Phản đối ông Trump, hàng loạt phụ tá Nhà Trắng từ chức

Một loạt phụ tá Nhà Trắng đã và đang chuẩn bị từ chức sau khi bạo lực liên quan tới những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump bùng phát trên Đồi Capitol.

Các lãnh đạo thế giới lên án biểu tình bạo loạn ở Mỹ

Các lãnh đạo thế giới lên án biểu tình bạo loạn ở Mỹ

Nhiều lãnh đạo, nhà ngoại giao hàng đầu thế giới cực lực lên án những người biểu tình quá khích tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ, đồng thời kêu gọi Tổng thống Donald Trump ra tay chấm dứt bạo lực.