Với các trợ lý mua sắm của giới triệu phú, tỷ phú tại sân bay Heathrow, Anh, cuộc sống của họ là những lần chi tiêu không giới hạn vào tất cả những gì xa xỉ nhất.

{keywords}
Ảnh Express

Heathrow là sân bay nổi tiếng nhất của Anh, nơi có hàng loạt cửa hiệu lớn đầy ấn tượng của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới, gồm cả Alexander McQueen, Louis Vuitton và Burberry.

Trợ lý mua sắm cho các đại gia Oliver Mamani đã có cuộc trò chuyện riêng với tờ Express về cuộc sống và sự nghiệp "khó tin" của mình tại sân bay Heathrow.

"Tôi bắt đầu công việc của mình trong lĩnh vực thời trang nữ tại Louis Vuitton và thời trang nam tại Hugo Boss. Vì thế, tôi khá sành về thời trang và mốt".

Oliver Mamani nói thêm: "Cuộc sống của một trợ lý mua sắm rất đa dạng. Tôi có nhiều khách hàng mới và cả những khách quen. Một số khách hàng của tôi không đặt ra giới hạn tiêu tiền vì thế việc giúp họ vung vãi hàng nghìn bảng trước khi lên máy bay khá thú vị".

"Một đồng nghiệp của tôi từng giúp một khách hàng bỏ ra 50.000 bảng để mua đồng hồ hiệu trong vòng 30 phút, và sau đó, lại giúp ông này tiêu thêm 25.000 bảng khi vợ vị khách này đòi chồng mua quà tặng...

Tôi cũng có một khách hàng từng nhắn tin cho tôi vài ngày trước khi lên máy bay, yêu cầu tôi đặt cho bạn gái ông ta một chiếc vali của Louis Vuitton giá 1.000 bảng. Sau đó, cô bạn gái này cũng nhắn tin cho tôi nói, cô muốn đặt mua một bộ vét giá 700 bảng cho bạn trai mình. Cả hai người họ đều có thị hiếu đắt tiền".

Tuy nhiên, khi đề cập tới các khách hạng A hay khách hoàng gia, viên trợ lý này không hé răng nửa lời.

Oliver nói: "Đây là Heathrow, dĩ nhiên là chúng tôi có những vị khách hạng A và hoàng gia. Tuy nhiên, chúng tôi phải giữ bí mật hoàn toàn".

Dù vậy, anh chàng này kể, một trong các đồng nghiệp của anh ta đã giúp khách mua một món quà cho vợ và một món cho bồ nhí của ông ta. "Chúng tôi không bao giờ tiết lộ bí mật của ông ấy", Oliver kể.

"Cuộc sống của trợ lý mua sắm là tất cả những gì liên quan tới xa xỉ. Chúng tôi giúp các khách hàng của mình tiêu tiền tại một trong số những cửa hàng cao cấp nhất thế giới. Tôi từng làm việc với một vị khách muốn tiêu tiền thoải mái. Trong vòng chưa tới một giờ, ông ta đã mua một cái đồng hồ giá 9.000 bảng và một cái vòng giá 13.500 bảng".

Tuy nhiên, gây sốc nhất là, Oliver khẳng định, anh ta không làm việc vì hoa hồng.

"Đó là một dịch vụ miễn phí cho mọi khách hàng. Các vị khách của tôi rất hào phóng và muốn làm hư tôi bằng các món quà, song tôi không bao giờ muốn như vậy. Rất khó từ chối các món quà đắt tiền, nhưng đó không phải lý do mà tôi làm công việc này".

  • Hoài Linh