{keywords}
Bị ông Trump nắm chặt tay, cựu Thủ tướng Anh sợ chồng hiểu nhầm. Ảnh: Guardian

Theo Guardian, sau khi trở thành nhà lãnh đạo ngoại quốc đầu tiên tới gặp ông Trump sau lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ, bà Theresa May lại có một chuyến thăm khác tới Nhà Trắng để thuyết phục Tổng thống Mỹ thời đó đưa ra tuyên bố ủng hộ NATO và nói về quan hệ của ông với Tổng thống Nga Putin.

{keywords}
Ảnh: Guardian

Bà May không ngờ rằng bà sẽ phải gọi điện cho chồng để cảnh báo trước rằng bức ảnh Tổng thống Mỹ nắm chặt tay bà khi hai người dạo bước tại Nhà Trắng sẽ sớm xuất hiện trên khắp thế giới.

Fiona McLeod Hill, người từng giữ chức Chánh văn phòng Thủ tướng Anh, đã nói với nhà làm phim Norma Percy rằng hành động của ông Trump khiến cho tất cả mọi người, kể bà Theresa Mỹ đều ngạc nhiên. Percy là người thực hiện một bộ phim tài liệu gồm ba phần về ông Trump mới được đăng tải trên BBC.

“Bà Theresa May không thể rút tay lại, bà bị kẹt… Và điều đầu tiên mà bà nói đó là: Tôi cần gọi cho Philip để ông ấy biết việc tôi nắm tay một người đàn ông khác trước khi việc này được báo chí đưa”.

Tuy nhiên, trước khi có thể gọi điện cho chồng, bà May phải dự buổi chiêu đãi trưa do ông Trump chủ trì.

Trong bộ phim tài liệu, cựu phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ McFarland cho hay, ông Trump không tin bà May là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Bà Theresa May còn nắm tay ông Trump khi Tổng thống Mỹ tới thăm Anh vào năm 2018. Trước khi họp báo diễn ra ở ngôi nhà của Thủ tướng ở Chequers, ông Trump nắm tay bà May trước khi hai người bước xuống cầu thang.

Cựu thủ tướng Anh sau đó giải thích, thực chất bà nắm tay ông Trump để giúp ông lên xuống cầu thang.

Việc bà May liên tục nắm tay ông Trump đã khiến các nghị sĩ đối lập cho rằng bà quá dễ quy phục nhà lãnh đạo Mỹ.

Hoài Linh

Theresa May từ chức: Anh chọn thủ tướng mới, EU không lung lay về Brexit

Theresa May từ chức: Anh chọn thủ tướng mới, EU không lung lay về Brexit

Quyết định từ chức của Thủ tướng Anh Theresa May mở ra cuộc chạy đua của nhiều gương mặt vào vị trí kế nhiệm bà, trong khi EU khẳng định không thay đổi về thỏa thuận Brexit.

Nữ thủ tướng Anh có thể sẽ từ chức vào ngày mai

Nữ thủ tướng Anh có thể sẽ từ chức vào ngày mai

Thủ tướng Anh Theresa May có thể sẽ tuyên bố từ chức vào ngày mai (24/5), tờ New York Times đưa tin.