“Nhẽ ra chúng tôi sẽ lên vị trí số một trong quý 4 (của năm nay), nhưng giờ đây chúng tôi thấy rằng có lẽ quá trình này sẽ mất thêm một ít thời gian”, ông Shao Yang, giám đốc chiến lược của Huawei cho biết, nhưng không làm rõ lí do cho nhận định này.

Hiện tại, Huawei đang bán khoảng 500.000 đến 600.000 chiếc điện thoại thông minh mỗi ngày, ông Yang cho biết trong một bài phát biểu tại triển lãm công nghệ CES châu Á tại Thượng Hải.

{keywords}
Huawei dường như đang ngày càng cảm nhận rõ hơn sức ép đến từ Chính phủ Mỹ.

Bình luận này được đưa ra sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen hồi tháng trước, ngăn công ty này giao thương với các công ty Mỹ mà chưa có sự đồng ý của chính phủ, với lí do an ninh. Việc này đã khiến nhiều tập đoàn công nghệ trên toàn cầu cắt đứt quan hệ với nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới này.

Hồi tháng 1, Huawei tuyên bố trong năm nay sẽ trở thành hãng bán ra nhiều điện thoại thông minh nhất thế giới, ngay cả khi không có thị trường Mỹ. Trong quý đầu tiên, hãng này đứng thứ 2 sau tập đoàn Samsung của Hàn Quốc, theo số liệu từ công ty nghiên cứu và tư vấn Gartner.

Các nhà phân tích dự đoán các trừng phạt từ phía Mỹ có thể sẽ khiến thị phần điện thoại thông minh của Huawei tụt giảm tới 25% trong năm nay, và khiến các thiết bị của hãng này biến mất khỏi các thị trường quốc tế.

Anh Thư