Trang tin QQ của Trung Quốc hôm nay (11/6) đưa tin, Phó chủ tịch Hội hiệp thương thành phố Bạch Ngân kiêm Bí thư huyện ủy huyện Cảnh Thái, ông Lý Tác Bích đã nhảy lầu tự tử tại nhà riêng vào lúc 10h sáng ngày 9/6.

{keywords}
Ông Lý Tác Bích. Ảnh: QQ

Theo trang tin QQ, trước khi Bí thư Lý tự tử, các quan chức kỷ luật đã tới nhà ông này. Hiện chính quyền thành phố Bạch Ngân chưa đưa ra bình luận về vụ việc này.

Trước đó, giới chức tỉnh Cam Túc hôm 22/5 đã tổ chức giải chạy siêu việt dã Cảnh Thái, và ông Lý là một trong những người đồng tổ chức sự kiện đó. Tuy nhiên, sự kiện trên đã trở thành thảm họa khi có tới 21 vận động viên tử nạn do bị hạ thân nhiệt bởi nhiệt độ không khí giảm đột ngột.

Chính quyền Cam Túc cho biết giải chạy siêu việt dã đã gây ra thiệt hại lớn về tính mạng và là bài học đau đớn. Giới chức địa phương đã lập tức thành lập đội điều tra tìm hiểu nguyên nhân nhà tổ chức phớt lờ cảnh báo thời tiết, dẫn đến thảm kịch này.

Tuấn Trần

Mưa đá tại Trung Quốc khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

Mưa đá tại Trung Quốc khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 5 người khác vẫn đang mất tích bởi mưa đá và gió giật mạnh trong cuộc thi chạy marathon dài 100km trên núi ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc.