Trong khi vị tổng tư lệnh Mỹ đang ở bệnh viện để trị bệnh Covid-19, đội ngũ vận động tranh cử của ông nhận được một tin không vui: Kết quả khảo sát mới nhất của NBC/Tạp chí Phố Wall thể hiện lợi thế đang nghiêng về ứng viên Dân chủ, với tỷ lệ 53-39%. 

{keywords}
Ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Phó tổng thống Mike Pence, người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, và các thành viên gia đình ông Trump chắc chắn sẽ trở lại với vai trò của mình ngay khi họ hết thời hạn cách ly và sẽ đích thân đi gặp cử tri đến khi ông Trump khỏi bệnh để nối lại chiến dịch tranh cử.

'Điều quan trọng là chiến dịch của chúng tôi vẫn diễn ra một cách mạnh mẽ", cố vấn cấp cao của Chiến dịch Trump, Steve Cortes, khẳng định với Fox News.

"Phong trào Maga (Make America Great Again - Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại) còn mạnh hơn Tổng thống Trump. Ông ấy không phải là nhân tố then chốt duy nhất. Những người khác, trong đó có cả Phó tổng thống, những người tham gia chiến dịch, hàng triệu người Mỹ bình thường cần phải cố gắng, và ở một mức độ nào đó phải lấp đầy khoảng trống còn lại, bởi vì nhà vô địch của chúng ta, công cụ chính của chúng ta, không thể vận động mạnh mẽ vào lúc này".

Theo lịch trình, Mike Pence sẽ vận động tranh cử ở Arizona, Nevada và Washington DC, và ông sẽ tới Salt Lake City tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với ứng viên Phó tổng thống Kamala Haris, liên danh tranh cử của Joe Biden.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang nỗ lực giành thêm một nhiệm kỳ nữa ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Thăm dò của NBC cho thấy, ông Biden đã nới rộng cách biệt trước đối thủ phe Cộng hòa ngay sau cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai người ở Cleveland tuần trước. Tuy nhiên, Jason Miller - một cố vấn cấp cao khác của Chiến dịch Trump - khẳng định ông "không hề lo lắng".

"Chúng tôi đang trong chiến dịch, chúng tôi còn cả tháng nữa để đi, chúng tôi đã thấy Joe Biden và Kamala Harris đang tranh cử ở đó", Jason Miller bày tỏ trên chương trình Gặp gỡ Báo chí của NBC.

"Ông ấy sẽ có một lịch trình dày đặc, và gia đình Đệ nhất, Don, Eric, Ivanka, cũng vậy. Chúng tôi có những người ủng hộ, liên minh của chúng tôi, Những tiếng nói Da màu vì Trump (Black Voices for Trump), người Latinh vì Trump, toàn bộ chiến dịch Maga sẽ được triển khai ở khắp nơi".

"Chúng ta không thể lẩn trốn loại virus này mãi, chúng ta phải đối mặt với nó [và] ngay khi chúng tôi có thể trở lại, chúng tôi sẽ đích thân làm điều đó", Jason Miller khẳng định thêm.

Trong khi đó, các hoạt động tranh cử của Joe Biden cũng ít ồn ã hơn kể từ khi ông Trump nhập viện điều trị Covid-19. Hôm 2/10, chiến dịch của ứng viên Dân chủ thông báo sẽ dừng các thông điệp tiêu cực công kích Tổng thống trong thời gian ông nằm viện. Tuy vậy, họ khẳng định không có kế hoạch từ bỏ các sự kiện tranh cử, chừng nào Biden và những người xung quanh tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

"Joe Biden sẽ có mặt ở cuộc tranh luận đó", cố vấn cấp cao Symone Sanders nói về cuộc tranh luận lần 2 giữa hai ứng viên tổng thống dự kiến vào ngày 15/10 ở Miami. "Chúng tôi hy vọng Tổng thống Trump có thể tham gia".

Thanh Hảo

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Ông Trump bất ngờ ra ngoài viện vẫy chào người ủng hộ

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ đi ôtô ra khỏi Quân y viện Walter Reed, nơi ông đang nằm điều trị Covid-19 để vẫy chào những người ủng hộ tụ tập bên ngoài nơi này.

Bác sĩ tiết lộ 2 lần ông Trump giảm lượng oxy trong máu

Bác sĩ tiết lộ 2 lần ông Trump giảm lượng oxy trong máu

Các bác sĩ điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ những diễn biến mới nhất về tình hình sức khỏe của ông sau khi phải nhập viện vì mắc Covid-19.