{keywords}
Biểu tình cực lớn ở Myanmar, hàng chục nghìn người xuống đường. Ảnh: Reuters

Theo Reuters và NBC News, cuộc biểu tình hôm nay là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất bất chấp các cuộc đột kích đêm qua nhằm vào các nhà hoạt động đối lập và lãnh đạo phong trào biểu tình của lực lượng an ninh tại thành phố Yangon.

Cảnh sát đã bắn hơi cay và lựu đạn gây choáng tại thành phố Lashio, vùng Shan, phía bắc Myanmar, các video truyền trực tuyến qua Facebook cho thấy. Một nhân chứng cho biết, cảnh sát đã nổ súng để giải tán biểu tình tại thị trấn có ngôi đền cổ Bagan song hiện không rõ họ dùng đạn cao su hay đạn thật.

{keywords}
Ảnh: AP

Hiện chưa có báo cáo thương vong. Các cuộc biểu tình ở gần chục thành phố khác diễn ra hoà bình.

Cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra ở thành phố lớn thứ hai của Myanmar là Mandalay, nơi các nhà hoạt động biểu tình ngồi sau hai phút mặc niệm để tưởng nhớ những người bị cảnh sát và quân đội làm thiệt mạng.

{keywords}
Ảnh: AP

Liên Hợp Quốc cho hay, lực lượng an ninh Myanmar đã giết chết hơn 50 người nhằm dẹp các cuộc biểu tình mỗi ngày xảy ra tại nước này kể từ khi cuộc chính biến xảy ra vào đầu tháng 2.

Hôm qua, hơn 1.700 người đã bị bắt theo lệnh của chính quyền quân sự, thống kê của Hiệp hội trợ giúp các tù nhân chính trị cho biết.

{keywords}
Ảnh: AP

Giới chức Myanmar cho biết, đã khai quật thi thể của Kyal Sin, 19 tuổi, người trở thành biểu tượng của phong trào biểu tình sau khi bị bắn chết ở Mandalay hồi giữa tuần qua. Cô này bị bắn khi đang mặc chiếc áo phông với dòng chữ “Mọi thứ sẽ OK”.

Truyền hình quốc gia MRTV cho biết, khám nghiệm pháp y cho thấy, cô gái này có thể không phải bị cảnh sát bắn chết vì cô này bị bắn từ phía sau trong khi cảnh sát đứng phía trước.

Xem thêm: Biểu tình căng thẳng ở Myanmar

Hoài Linh

 

Người biểu tình Myanmar dùng cách 'độc lạ' ngăn quân đội và cảnh sát

Người biểu tình Myanmar dùng cách 'độc lạ' ngăn quân đội và cảnh sát

Nhiều người biểu tình ở Myanmar đã vắt các bộ quần áo phụ nữ trên những dây phơi được căng ngang qua nhiều tuyến đường phố, để làm chậm đà di chuyển của cảnh sát và binh lính.

Cảnh sát Myanmar dùng lựu đạn hơi cay trấn áp người biểu tình

Cảnh sát Myanmar dùng lựu đạn hơi cay trấn áp người biểu tình

Tình trạng bạo lực giữa chính phủ quân sự và đám đông người biểu tình tại Myanmar vẫn tiếp diễn trong ngày 6/3, bất chấp lời kêu gọi từ cộng đồng quốc tế.