Hàng chục người bị bắt tại một điểm biểu tình trái phép ở Moscow sau khi lãnh đạo đối lập Aleksey Navalny kêu gọi người biểu tình rời khỏi khu vực được cho phép vì trở ngại trong lắp đặt sân khấu và hệ thống âm thanh.

RT dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, khoảng 1.800 người đã có mặt tại khu vực biểu tình được cấp phép tại phố Sakharova, với hệ thống âm thanh có từ trước. Sau đó, đám đông đã di chuyển sang phố Tverskaya theo lời kêu gọi của Navalny.

Cảnh sát Moscow cho hay, khoảng 4.500 người đã tham gia biểu tình trái phép tại phố Tverskaya, trung tâm thủ đô Moscow. Hơn 150 người bị đưa tới đồn cảnh sát do "vi phạm trật tự công cộng", thông báo của cảnh sát thủ đô cho hay.

Trước đó, thông báo từ một tòa án Moscow cho hay, lãnh đạo đối lập Navalny đã bị bắt sau khi bị kết tội "vi phạm các quy định về tổ chức các cuộc biểu tình, mít tinh trên đường phố". Ông này bị giam trong 30 ngày, kể từ hôm 12/6.

{keywords}

Biểu tình trái phép cũng diễn ra ở St. Petersburg với khoảng 3.500 người tham gia, theo ước tính của cảnh sát. Ít nhất 500 người bị bắt vì gây rối trật tự công cộng.

Một loạt cuộc biểu tình bất hợp pháp cũng diễn ra ở các thành phố khác của Nga như Chelyabinsk và Ekaterinburg nhưng đã kết thúc mà không xảy ra vụ việc lớn nào.

{keywords}

Biểu tình nhỏ, với khoảng 100- 300 người tham gia cũng diễn ra ở Murmansk, Kurgan và Belgorod, Cheboksary, Magnitogorsk, Ulan-Ude, Bryansk, Rostov-on-Don, Tyumen.

Theo BBC và RT, các cuộc biểu tình hôm 12/6 diễn ra nhằm phản đối tham nhũng và dự án tái phát triển Moscow.

Hoài Linh

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Bí ẩn vụ thảm án 60 năm chưa có lời giải ở Nga

Tháng 2/1959, một nhóm 9 người đi trượt tuyết thiệt mạng ở phía bắc dãy núi Ural. Những người trẻ tuổi này chết trong hoàn cảnh khá lạ, cho đến giờ nó vẫn là một bí ẩn.

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Tàu sân bay nguyên tử "quái vật biển" của Liên Xô

Dù đã là dĩ vãng nhưng mối quan tâm đối với tàu sân bay ekranoplan mang tên lửa của Liên Xô, nổi danh là "Quái vật biển Caspian” chưa bao giờ lụi tắt.

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Bí mật của tàu tuần dương đáng sợ nhất thế giới

Những đặc điểm độc nhất vô nhị của tàu tuần dương mạnh nhất thế giới vừa được thuyền trưởng của nó tiết lộ.