Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ chủ trì một buổi lễ gây quỹ cho bà thông gia - cựu nghị sĩ Marjorie Margolies với hy vọng giúp bà này đứng đầu cuộc lựa chọn ứng viên Hạ viện đầy căng thẳng ở Philadelphia


{keywords}

Clinton, có lẽ là người có khả năng quyên tiền xuất sắc nhất của đảng Dân chủ, sẽ chủ trì lễ gây quỹ cho mẹ chồng của con gái vào 10/4 tại một nhà hàng ở khách sạn Warwick, Philadelphia. Muốn tham gia sự kiện này, vé vào bình thường là 1.000 USD và với khách VIP là 5.000 USD.

Theo tờ Philadelphia Inquirer, hành động của cựu Tổng thống Bill Clinton là nhằm đẩy bà Marjorie Margolies lên vị trí đầu của cuộc cạnh tranh, chọn ứng viên đảng Dân chủ làm đại diện cho khu Philadelphia tại Hạ viện.

Lễ gây quỹ, sẽ cấp số tiền cần thiết để bà Margolies tranh cử tại quận 13 Philadelphia. Cuộc đua giành đề cử gồm thượng nghị sĩ bang Daylin Leach, hạ nghị sĩ Brendan Boyle và nhà phẫu thuật Val Arkoosh để thay thế nghị sĩ hiện thời Allyson Schwartz, người đang tranh cử vào ghế Thống đốc bang và ghế của ông này sẽ bị bỏ trống tới 2015.

Bà Margolies đang cố giành lại chiếc ghế ở Hạ viện đã để mất trong cuộc bầu cử năm 1994 sau khi bà bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của Tổng thống thời đó là Bill Clinton nhằm tăng thuế với người giàu.

Con trai bà Margolies là Marc Mezvinsky đã kết hôn với Chelsea Clinton năm 2010.

Bà Margolies trước là phóng viên của NBC, hiện là Chủ tịch tổ chức Chiến dịch phụ nữ quốc tế do bà thành lập đồng thời giảng dạy tại đại học Pennsylvania.

  • Hoài Linh