Giữa lúc còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến ngày bầu cử, Đệ nhất Phu nhân Mỹ quyết định sẽ xuất hiện bên cạnh Hillary Clinton để vận động cử tri.

CNN dẫn lời Brian Fallon - phát ngôn viên cho chiến dịch của bà Clinton - cho biết, Michelle Obama sẽ hiện diện cùng nữ ứng viên Dân chủ tại cuộc mít-tinh ở Đại học Wake Forest thuộc bang Bắc Carolina vào thứ Năm tới (27/10) để thuyết phục cử tri bỏ phiếu sớm.

{keywords}
  Michelle Obama vận động bầu cử cho Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Đây là lần đầu tiên hai người phụ nữ nổi tiếng của Mỹ xuất hiện cùng nhau tại một điểm vận động tranh cử.

Michelle Obama đã chứng tỏ là một trong những người đại diện hiệu quả nhất trong chiến dịch bầu cử 2016. Tuần trước, bà đã xuất hiện trên đồng loạt các báo khi vận động cho Hillary Clinton ở Arizona - một bang Cộng hòa truyền thống mà nữ ứng viên Dân chủ đang hy vọng chiếm được.  

Hillary Clinton hiện đang dẫn trước đối thủ Donald Trump của đảng Cộng hòa trong hầu hết các cuộc thăm dò dư luận trên toàn nước Mỹ.

Trong ngày 23/10, khi vận động ở Durham và Charlotte thuộc bang Bắc Carolina, cựu Ngoại trưởng kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu sớm.

John Dinan, giáo sư môn khoa học chính trị ở Đại học Wake Forest, nhận định: "Mục đích chính cho chiến dịch của Clinton ở Bắc Carolina là thu hút càng nhiều càng tốt những cử tri từng đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của Barack Obama ở bang này năm 2008 và cả năm 2012, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi và giới trẻ". 

Giáo sư Dinan cho rằng, sự xuất hiện của Michelle Obbama bên cạnh Hillary Clinton "là nhằm lôi kéo những cử tri từng góp phần mang lại chiến thắng cho Barack Obama ở bang này".

Theo Eric Ellison, Chủ tịch đảng Dân chủ hạt Forsyth, Michelle có thể giúp bà Hillary giành được hạt này, báo trước cơ hội chiếm trọn Bắc Carolina và toàn bộ cuộc bầu cử. 

"Bà ấy là một người được tin yêu, với tiếng nói thực sự đại diện người Mỹ gốc Phi, người da màu, phụ nữ, tầng lớp lao động. Điều đó gây cộng hưởng đến từng người", Eric Ellison diễn giải.

Xem thêm: Tin thế giớiBầu cử Tổng thống Mỹ 2016

Thanh Hảo

Đọ độ khủng máy bay của Trump và Hillary

Chuyên cơ của Donald Trump và Hillary Clinton cùng hiện diện tại sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas (Mỹ), khi hai bên tham dự tranh luận lần cuối.

Hillary Clinton toàn thắng trước Donald Trump

Kết quả tranh luận lần 3 giữa Hillary Clinton và Donald Trump cho thấy, phần thắng nghiêng hẳn về bà Clinton.

Đấu khẩu lần 3: Hillary tố Trump 'nước mắt cá sấu'

Từ 8 giờ sáng nay (20/10, giờ Việt Nam), hai ứng viên Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Hillary Clinton, tiến hành tranh luận trực tiếp lần cuối cùng.

Nếu Hillary đắc cử, ai sẽ làm Ngoại trưởng Mỹ?

Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg mong muốn trở thành Ngoại trưởng Mỹ nếu Hillary Clinton đắc cử Tổng thống Mỹ.

Hillary 'thọc sâu' vào lãnh địa Cộng hòa

Chiến dịch của Hillary Clinton đang lên kế hoạch thực hiện những bước tiến đầy tham vọng vào các bang truyền thống của phe Cộng hòa, nhằm mở rộng lợi thế đang tăng cao của bà trước đối thủ Donald Trump.