Điện tắt, máy bay rơi tự do, 90% dân số Mỹ tử vong... là viễn cảnh đầy tăm tối nếu Triều Tiên tấn công bom xung điện từ.  

Theo hãng tin NEWS, một báo cáo mới trình lên Quốc hội Mỹ cảnh báo rằng, một trong hai vũ khí hạt nhân nếu được kích nổ trên bầu trời nước Mỹ sẽ giết chết tới 90% dân số quốc gia này trong vòng vài tháng đến vài năm.

Không có gì hoạt động nữa. Xã hội sụp đổ giống như ngày tận thế thường thấy trong phim ảnh.

{keywords}
Ảnh minh họa (NEWS)

Ngày thứ nhất

Chuyên gia về vũ khí hạt nhân, Tiến sĩ Peter Pry – người đã chứng thực trước ủy ban của Bộ An ninh Nội địa Mỹ hồi đầu tháng này – cho rằng công trình nghiên cứu của ông xác nhận các cảnh báo trước đó rằng một vụ tấn công vũ khí xung điện từ (EMP) có thể ngay lập tức phá hủy cả đất nước.

Đây là một tác động phụ của các đầu đạn hạt nhân nổ ở tầng điện ly – khu vực cao trong bầu khí quyển Trái đất chứa đầy những hạt tích điện được nạp bởi từ trường của trái đất và bức xạ từ Mặt trời.

Bản thân một vụ nổ hạt nhân giữa không trung khó mà giết được ai hay nhiễm xạ cho thứ gì. Nhưng có tới 500.000 người sẽ chết trong vòng ít phút, vì họ có mặt trên các chuyến bay đang di chuyển trên bầu trời Mỹ cùng lúc. Với các hệ thống điện tử tê liệt, họ sẽ rơi xuống tự do.

Các phương tiện tàu lửa cao tốc sẽ không vận hành theo chỉ dẫn. Xe hơi đứng im. Đèn điện tắt còn máy tính chết đơ. Mọi thiết bị y tế cũng vậy.

Tiếp đến, lửa bắt đầu bùng lên. Các đường ống cung cấp khí đốt cho các thành phố sẽ bốc cháy, gây ra những trận bão lửa kinh hoàng.

Có bao nhiêu người sẽ chết ngay trong ngày đầu? Không thể đoán trước được. Nhưng đó mới chỉ là khởi điểm.

Tiến sĩ Pry khẳng định, một vụ tấn công như vậy sẽ dễ dàng đưa một đất nước về thời kỳ đồ đá. Và đặc biệt, thực hiện đòn tấn công này còn dễ hơn nhiều việc bắn một đầu nổ hạt nhân vào giữa Washington. 

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia vũ khí đánh giá nó vượt quá năng lực của Triều Tiên. Tên lửa phải phóng đầu đạn hạt nhân – còn nguyên vẹn – tới một cao độ và vị trí chuẩn xác thì mới gây hậu quả như mong muốn. Trong khi, Bình Nhưỡng chưa hề thử nghiệm bất cứ vũ khí nào có khả năng tương tự. Cũng không có bằng chứng nước này nắm trong tay công nghệ tối ưu hóa lượng tia gamma của một thiết bị hạt nhân.

{keywords}
Viễn cảnh tang thương nếu Triều Tiên tấn công bom xung điện từ

Ngày thứ ba

Mỹ vẫn trong tình trạng tê liệt. Chỉ một số ít người biết điều gì đang diễn ra. Dân chúng bắt đầu hoảng loạn. Chính phủ phân tán tới các hội đồng địa phương và văn phòng cảnh sát.

Nguồn cung cấp nước sẽ khô cạn ở khắp các thị trấn và thành phố lớn. Không có gì để bơm vào hệ thống. Thực phẩm tươi sống trong các cửa hiệu bắt đầu thối rữa. Không có kho dự trữ thay thế. Các phương tiện không hoạt động và kể cả có hoạt động thì không có hệ thống liên lạc và máy tính nào để phân phối.

Thêm ít ngày nữa, các lò phản ứng hạt nhân – với hệ thống kiểm soát và an toàn tê liệt – sẽ bắt đầu tan chảy.

{keywords}
Viễn cảnh tang thương nếu Triều Tiên tấn công bom xung điện từ

Năm thứ nhất

Tiến sĩ Pry cho rằng, quy mô của một thảm họa như vậy vượt quá khả năng phản ứng của thế giới. Ông cảnh báo, chỉ trong vòng 1 năm, 90% trong tổng số 300 triệu dân sống ở 48 bang của Mỹ có thể không sống nổi.

Một số nhóm người sống sót sẽ co cụm rải rác khắp đất nước. Bệnh dịch sẽ hoành hành và không có đủ người sống để chôn cất người chết.

Các nguồn cung cấp nước đều nhiễm độc. Hầu hết gia cầm cũng chết. Thực phẩm sẽ là những gì còn có thể trồng cấy và săn bắt được.

Sẽ có rất ít nhiên liệu. Có rất ít liên lạc. Hy vọng duy nhất là từ các nỗ lực cứu trợ quốc tế.

Thanh Hảo

Triều Tiên ngấm ngầm phát triển vũ khí sinh học?

Triều Tiên ngấm ngầm phát triển vũ khí sinh học?

Bình Nhưỡng bị tình nghi đang xây dựng một kho vũ khí sinh học (BW) nhằm gieo rắc hoảng sợ trên bán đảo Triều Tiên trước trường hợp nổ ra bất kỳ một cuộc xung đột vũ trang nào.

Vén màn vũ khí bí mật từ đầu thế kỷ trước của Triều Tiên

Vén màn vũ khí bí mật từ đầu thế kỷ trước của Triều Tiên

Dù được dùng khá nhiều từ những năm 1950, song tới giờ phương Tây vẫn chưa biết tên thật của loại vũ khí mà Triều Tiên dọa sử dụng để giáng đòn sấm sét vào Seoul.

Cặp siêu chiến cơ Mỹ lượn sát sạt Triều Tiên

Cặp siêu chiến cơ Mỹ lượn sát sạt Triều Tiên

Hai máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, hôm nay (22/10), lượn sát Triều Tiên để phô diễn sức mạnh.

CIA cảnh báo năng lực tấn công tới Mỹ của tên lửa Triều Tiên

CIA cảnh báo năng lực tấn công tới Mỹ của tên lửa Triều Tiên

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cảnh báo, chỉ vài tháng nữa, Triều Tiên sẽ sở hữu vũ khí hạt nhân có khả năng tấn công tới lãnh thổ Mỹ - bao gồm bờ biển phía đông nước này.

Cảnh báo ớn lạnh về vũ khí 'Ngày tận thế' của Triều Tiên

Cảnh báo ớn lạnh về vũ khí 'Ngày tận thế' của Triều Tiên

Các quan chức Mỹ vừa nhận được cảnh báo ớn lạnh về hiểm họa tiềm tàng của một cuộc tấn công bom xung điện từ (EMP) do Triều Tiên thực hiện.