Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 9/10 cho biết một binh sĩ đã thiệt mạng gần một trường bắn địa phương do "đạn lạc".

Thông tin trên được đưa ra sau khi cơ quan này tiến hành cuộc điều tra đặc biệt kéo dài 10 ngày về cái chết của một binh nhất 22 tuổi vào cuối tháng trước.

Binh sĩ này đã bị trúng một viên đạn vào đầu trong lúc đang bước bộ về căn cứ tại Cheorwon, tỉnh Gangwon sau khi lao động tai một công trình xây dựng. Có một trường bắn nằm cách đó khoảng 400m.

{keywords}

Trường bắn thuộc quân đội Hàn Quốc tại Cheorwon, tỉnh Gangwon. (Ảnh: Yonhap)

Quân đội Hàn Quốc ban đầu thông báo binh nhất trên bị trúng đạn. Nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của nạn nhân.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo đã ra lệnh tiến hành điều tra chi tiết về vụ việc.

"Đã xác nhận được rằng anh ta thiệt mạng vì một viên đạn lạc bay từ trường bắn gần đó sang", thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Cái chết của binh sĩ này được mô tả như một vụ tai nạn do sự yếu kém trong các biện pháp an ninh và kiểm soát an toàn khi bắn đạn thật tại trường bắn.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng loại trừ khả năng ai đó đã cố ý nhằm vào binh sĩ với lý do tầm bên ngoài trường bắn bị hạn chế trong khi lịch trình làm việc của các binh sĩ luôn được giữ kín.

Sầm Hoa

Triều Tiên bắn pháo hoa mừng ngày cha Jong Un nắm quyền

Triều Tiên bắn pháo hoa mừng ngày cha Jong Un nắm quyền

Hàng nghìn người Triều Tiên đã tập trung tại quảng trường Kim Nhật Thành để kỷ niệm 20 năm ngày cố Chủ tịch Kim Jong Il trở thành Tổng Bí thư của đảng Lao động Triều Tiên.

Món quà sinh nhật bất ngờ tặng Putin

Món quà sinh nhật bất ngờ tặng Putin

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã tới Sochi để dự sinh nhật của Tổng thống Nga Vladimir Putin và tặng cho người bạn thân thiết của mình một chiếc chăn thêu cỡ lớn.

Hàn Quốc chế bom làm tê liệt lưới điện Triều Tiên

Hàn Quốc chế bom làm tê liệt lưới điện Triều Tiên

Hàn Quốc cho biết, nước này đã phát triển các công nghệ để chế tạo bom có khả năng làm tê liệt mạng lưới điện của Triều Tiên trong trường hợp chiến tranh.

Bí ẩn mẩu giấy chết chóc của kẻ thảm sát Las Vegas

Bí ẩn mẩu giấy chết chóc của kẻ thảm sát Las Vegas

Mẩu giấy chứa những tính toán về khoảng cách và đường đạn từ cửa sổ căn phòng ở tầng 32 tới đám đông dự lễ hội âm nhạc.

'Át chủ bài' Triều Tiên sẽ tung ra nếu chiến tranh với Mỹ

'Át chủ bài' Triều Tiên sẽ tung ra nếu chiến tranh với Mỹ

Không kể kho vũ khí hạt nhân, Triều Tiên đang sở hữu không ít vũ khí mà Hàn Quốc và Mỹ phải e ngại. Nếu chiến tranh bùng nổ, Triều Tiên chắc chắn sẽ tung ra 4 "con át chủ bài" này.