Các binh sĩ Triều Tiên vừa tuyên thệ sẵn sàng chiến đấu chống Mỹ nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày đình chiến, chấm dứt chiến tranh liên Triều 1950-1953.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, các sĩ quan thuộc lực lượng lục quân, hải quân, phòng không-không quân Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đã tổ chức một buổi lễ tuyên thệ vào hôm 25/7, hai ngày trước lễ kỷ niệm 64 năm ngày đình chiến.

{keywords}
Các binh sĩ KPA. (Ảnh: AP)

Triều Tiên coi ngày này là "ngày chiến thắng", tổ chức ăn mừng thắng lợi trước Mỹ trong chiến tranh liên Triều.

Chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên kết thúc vào ngày 27/7/1953 bằng một thỏa thuận ngừng bắn, thay vì một hiệp ước hòa bình. Vì vậy, bán đảo Triều Tiên về mặt lý thuyết vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Tại buổi lễ tuyên thệ, Phó tư lệnh KPA Hwang Pyong-so kêu gọi các binh sĩ tiếp tục chiến đấu sôi nổi hơn nhằm làm rạng rỡ thêm chiến thắng trong quá khứ và tiến tới giành thắng lợi cuối cùng trong thời gian sớm nhất.

Buổi lễ trên diễn ra giữa lúc Triều Tiên bị nghi ngờ đang chuẩn bị tiến hành một vụ phóng thử tên lửa vào hôm 27/7 để kỷ niệm "ngày chiến thắng".

CNN dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết, xe chở các thiết bị cho một vụ phóng tên lửa đạn đạo được nhìn thấy trên đường tới Kusong. Theo nguồn tin này, mỗi khi thấy thiết bị đó thì một vụ phóng thường được thực hiện trong vòng 6 ngày.

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng nhận định Triều Tiên có lẽ sẽ phản ứng với lời đề nghị đối thoại liên Triều mới nhất của Hàn Quốc bằng một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ hai, theo sau thành công của vụ phóng đầu tiên vào hôm 4/7.

Sầm Hoa

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ lật đổ Jong Un

Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân nếu Mỹ lật đổ Jong Un

Triều Tiên thề sẽ giáng một đoàn tàn nhẫn vào Mỹ bằng cây búa hạt nhân nếu Washington định lật đổ lãnh đạo nước này.

Những hình ảnh rực rỡ, đầy chân thực về Triều Tiên

Những hình ảnh rực rỡ, đầy chân thực về Triều Tiên

Cuộc sống tại Triều Tiên đã được tái hiện chân thực qua một loạt các bức ảnh của một nhân viên điều hành tour Iceland, người đã tới quốc gia này hơn 40 lần.

TQ đào hầm trú ẩn, tăng cường an ninh biên giới với Triều Tiên

TQ đào hầm trú ẩn, tăng cường an ninh biên giới với Triều Tiên

Trung Quốc được cho là đang tăng cường phòng thủ dọc biên giới chung với Triều Tiên giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang.

Triều Tiên đối mặt với nạn đói

Triều Tiên đối mặt với nạn đói

Người dân Triều Tiên đang đối mặt với cảnh hạn hán tồi tệ nhất trong 16 năm dẫn tới nguy cơ thiếu lương thực nghiêm trọng.

Triều Tiên lại cấp tập chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo?

Triều Tiên lại cấp tập chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo?

Bình Nhưỡng dường như lại đang hối hả chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa nữa.